Ngư dân Hà Tĩnh trúng đậm cá trích

(Baohatinh.vn) - Những ngày qua, ngư dân vùng biển Kỳ Ninh (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) rộn ràng hơn bởi những đội thuyền vươn khơi nặng trĩu vì trúng luồng cá trích.

Video: Ngư dân phấn khởi thu hoạch cá trích

Ngư dân Hà Tĩnh trúng đậm cá trích

Vừa trở về sau chuyến ra khơi vào sáng sớm, ông Đặng Đình Hùng (thôn Tiến Thắng, xã Kỳ Ninh) cho biết: “Lâu lắm rồi, chúng tôi mới thu được nhiều như thế, từ cá cơm, ruốc biển, sứa và nay đến cá trích. Thuyền mỗi ngày đi 2-3 lượt, đi được khoảng 5 hải lý thì giăng lưới. Mỗi lần thuyền vào khoảng 3-4 tạ cá, bán với giá 15.000 - 20.000 đồng/kg, trừ chi phí mỗi ngày cũng thu về trên dưới chục triệu đồng”. Trong ảnh: Ông Đặng Đình Hùng (bên phải) cùng đội thuyền của mình thu lưới cá trích.

Ngư dân Hà Tĩnh trúng đậm cá trích

Hầu hết các hộ dân đều huy động nhân lực trong gia đình hoặc phải thuê thêm người để kịp gỡ cá

Ngư dân Hà Tĩnh trúng đậm cá trích

Những mẻ cá trích tươi xanh là “lộc biển” tháng 3 dành cho ngư dân TX Kỳ Anh. Cá trích có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, ăn rất lành. Ngoài tiêu thụ cá tươi, cá nướng, cá trích còn được nhiều cơ sở thu mua số lượng lớn để làm nước mắm.

Ngư dân Hà Tĩnh trúng đậm cá trích

Đưa những mẻ cá tươi rói sau chuyến đi biển của chồng lên bờ, chị Nguyễn Thị Sáu (thôn Bàn Hải, xã Kỳ Ninh) vui vẻ nói: “Hôm nay, thuyền nhà tôi có chuyến đi về được 8 tạ cá, hơn 2/3 nhập cho thương lái, số ít còn lại mang đem lên chợ bán. Đánh cá trích cũng không dễ gì, có khi cùng đoàn đánh với nhau nhưng người được, người không vì cá trích đi theo luồng. Nhà nào trúng đậm, cá vướng vào lưới, không có chỗ thò tay vào mà gỡ luôn”. Trong ảnh:Chị Nguyễn Thị Sáu (áo đen) đưa cá vào nhập cho thương lái.

Ngư dân Hà Tĩnh trúng đậm cá trích

Năm nay, trời yên biển lặng nên hầu hết những chiếc bè, thuyền đánh bắt không chỉ của Kỳ Ninh mà ngay ở các nơi như Kỳ Lợi và Kỳ Khang, Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh) cũng đều trúng. Thường từ 3 4 giờ sáng, ngư dân bắt đầu ra khơi, thời gian đánh bắt kéo dài khoảng vài giờ đồng hồ. Khu vực đánh bắt cá cách đất liền chừng 3-5 hải lý.

Ngư dân Hà Tĩnh trúng đậm cá trích

Cá trích được các thương lái thu mua ngay tại bãi biển

Ngư dân Hà Tĩnh trúng đậm cá trích

Những ngày này, nhiều lao động làm hậu cần nghề cá cũng có việc làm với mức thu nhập khá. Việc phân loại, gỡ cá và vận chuyển cũng mang lại thu nhập từ 200 - 300 ngàn đồng/người/ngày.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast