Ngân hàng Hà Tĩnh tăng tần suất tiếp quỹ, khách hàng không lo thiếu tiền ở máy ATM

(Baohatinh.vn) - Cận kề tết Tân Sửu, nhu cầu thanh toán, chi tiêu tiền mặt của người dân bắt đầu tăng cao. Các ngân hàng Hà Tĩnh đã chủ động chuẩn bị lượng tiền mặt lớn, tăng tần suất tiếp quỹ, đảm bảo hoạt động ATM thông suốt…

Trong những ngày qua, nhu cầu giao dịch, thanh toán tiền mặt của hệ thống Vietcombank Hà Tĩnh bắt đầu tăng. Theo thống kê, tổng doanh số thu chi của chi nhánh ước đạt khoảng 200 tỷ đồng/ngày, tăng 30% so với ngày bình thường, chủ yếu phục vụ nhu cầu thanh toán, rút tiền mặt trực tiếp, rút tiền qua hệ thống ATM của khách hàng.

Ngân hàng Hà Tĩnh tăng tần suất tiếp quỹ, khách hàng không lo thiếu tiền ở máy ATM

Lượng khách hàng rút tiền mặt bắt đầu tăng từ những ngày cuối tuần để phục vụ cho nhu cầu mua sắm tết.

Trưởng phòng Dịch vụ - Khách hàng Vietcombank Hà Tĩnh Nguyễn Thị Ngọc Hà cho biết: “Thời điểm này, các cơ quan, doanh nghiệp đã bắt đầu chuyển lương, thưởng tết về tài khoản. Vì thế, lượng giao dịch rút tiền mặt cũng tăng hơn so với bình thường. Để chủ động phục vụ khách hàng, Vietcombank Hà Tĩnh đã tăng tần suất tiếp quỹ từ 2 ngày/lần sang 1 ngày/lần với lượng tiền 2 tỷ đồng/ngày (gấp đôi so với bình thường), đảm bảo không để hết tiền trong máy ATM”.

Hiện nay, Vietcombank toàn tỉnh (bao gồm cả hai chi nhánh Vietcombank Hà Tĩnh và Vietcombank Bắc Hà Tĩnh) có 38 máy ATM, được bố trí đủ các vùng, khu vực trung tâm, điểm dịch vụ sôi động.

Ngân hàng Hà Tĩnh tăng tần suất tiếp quỹ, khách hàng không lo thiếu tiền ở máy ATM

Tăng gấp đôi tần suất tiếp quỹ ATM, Vietcombank Hà Tĩnh cũng sẽ tăng hỗ trợ cho khách hàng ở quầy giao dịch trong dịp tết Nguyên đán.

Cách đây ít ngày, Agribank Hà Tĩnh II cũng tăng lượng tiền vào quỹ ATM từ 1,2 tỷ đồng/ngày lên 2 tỷ đồng/ngày. Và thay vì tiếp quỹ 2 lần mỗi tuần thì chi nhánh này cũng tăng tần suất 3 lần/tuần.

“Vào những ngày cận tết, kế hoạch tiếp quỹ sẽ được tiếp tục điều chỉnh 1 lần/ngày. Hiện, chi nhánh đã sẵn sàng lượng tiền mặt đầy đủ, cung ứng nhiều loại mệnh giá để đảm bảo nhu cầu của khách hàng tại máy ATM cũng như rút tiền tại quầy giao dịch”, ông Nguyễn Mạnh Thắng - Trưởng phòng Dịch vụ - Khách hàng Chi nhánh Agribank Hà Tĩnh II cho biết.

Ngân hàng Hà Tĩnh tăng tần suất tiếp quỹ, khách hàng không lo thiếu tiền ở máy ATM

Khách hàng xếp hàng chờ rút tiền của Vietcombank Hà Tĩnh ở đường Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh).

Thời điểm này, mặc dù chưa đến cao điểm dịp chi tiêu lớn nhất của khách hàng, song ở các điểm ATM của một số ngân hàng ở khu vực trung tâm như đường Phan Đình Phùng, Nguyễn Chí Thanh, Trần Phú… đã phải xếp hàng chờ đợi. So với ngày bình thường, số khách hàng cũng như lượng tiền rút của mỗi người đều tăng.

Anh Nguyễn Đình Phú (phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) cho biết: Mấy năm nay, ngân hàng khá “tâm lý” khi cung ứng cả loại tiền mệnh giá nhỏ (50 - 200 nghìn đồng) và còn rất mới, giúp khách hàng dễ chi tiêu cũng như có thể dùng cho mục đích mừng tuổi năm mới sắp tới. Tuy nhiên, các ngân hàng nên quy định máy nào tiền lẻ, máy nào tiền chẵn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Ngân hàng Hà Tĩnh tăng tần suất tiếp quỹ, khách hàng không lo thiếu tiền ở máy ATM

Chị Trần Thị Ngân ở xã Thạch Xuân (Thạch Hà) gửi tiền mặt bằng máy CDM để tránh phải chờ đợi tại quầy giao dịch.

Còn chị Trần Thị Ngân (xã Thạch Xuân, Thạch Hà) - là nhân viên của một công ty bảo hiểm nhân thọ, mỗi ngày, sau khi thu tiền của khách hàng, chị lại đến gửi tiền vào tài khoản tại máy gửi tiền tự động Autobank CDM (gọi là CDM) của Agribank tỉnh Hà Tĩnh.

“Vào những ngày cuối năm có đông người gửi tại máy gửi tiền tự động hơn nhưng vẫn đỡ hơn là phải chờ đợi tại quầy giao dịch như trước đây. Tiền thu về thì đến đây tự bấm máy gửi vào tài khoản của mình và chuyển khoản nộp cho công ty luôn. Mình vừa được việc mà cũng giảm áp lực cho ngân hàng và nhất là giảm được tiếp xúc để phòng dịch Covid-19” - chị Trần Thị Ngân cho hay.

Ngân hàng Hà Tĩnh tăng tần suất tiếp quỹ, khách hàng không lo thiếu tiền ở máy ATM

Ngân hàng đã chuẩn bị nước sát khuẩn cho khách hàng trước và sau giao dịch.

Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, cơ quan này đã sớm chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch cụ thể về cung ứng tiền mặt và hoạt động ATM dịp cuối năm 2020 và tết Nguyên đán Tân Sửu.

Theo đó, giám sát chặt chẽ, tiếp quỹ kịp thời, không được để ATM hết tiền, nhất là ở những điểm trung tâm, những khu có nhiều công nhân. Đồng thời, xử lý kịp thời các sự cố đảm bảo hệ thống ATM hoạt động an toàn, thông suốt; triển khai công tác phòng dịch Covid-19 ở khu vực ngân hàng và các máy ATM.

Ngân hàng Hà Tĩnh tăng tần suất tiếp quỹ, khách hàng không lo thiếu tiền ở máy ATM

Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh yêu cầu các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn phải đáp ứng đủ tiền mặt cho khách hàng trong dịp tết Nguyên đán tới.

Theo dự kiến, khoảng 5 ngày nữa nhu cầu tiền mặt của khách hàng sẽ vào cao điểm. Nhiều ngân hàng cho hay, khách hàng cần chủ động kế hoạch tài chính cho mình. Chẳng hạn, hạn chế dồn rút vào thời điểm cao điểm; tăng thanh toán không tiền mặt, chuyển khoản, thanh toán POS nhằm giảm tiếp xúc trực tiếp nhất có thể…

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast