Trung Quốc muốn "phục thù" U22 Việt Nam ở giải giao hữu mới

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của U22 Việt Nam tại giải U22 quốc tế đang tổ chức tại Vũ Hán, chủ nhà Trung Quốc đã ngỏ ý mời thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tham dự giải mới trong thời gian tới.

U22 Việt Nam với lực lượng nòng cốt là những cầu thủ U19 vừa gây ấn tượng tại VCK U19 châu Á 2016 khi giành vé vào bán kết và đoạt vé tham dự World Cup U20 tại Hàn Quốc vào năm 2017 đang có mặt tại Vũ Hán – Trung Quốc tham dự giải U22 quốc tế.

trung quoc muon phuc thu u22 viet nam o giai giao huu moi

U22 Việt Nam đang gây ấn tượng lớn

Ở hai lượt trận mở màn, dù không được đánh giá cao khi đội hình chỉ vừa tập trung được vài ngày nhưng U22 Việt Nam đã khiến các đối thủ bất ngờ. Theo đó, ở trận mở màn, dù để chủ nhà U22 Trung Quốc có bàn thắng vươn lên từ rất sớm nhưng với lối chơi hợp lý đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn đã có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 trong hiệp 2. Nếu dứt điểm tốt hơn, U22 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng ở trận đấu này bởi trong quãng thời gian cuối trận U22 Việt Nam có lợi thế thi đấu hơn người. Sau trận đấu này, U22 Trung Quốc đã bị chỉ trích rất nhiều.

Trong lượt trận thứ 2, U22 Việt Nam tiếp tục khiến ứng viên vô địch U22 Mexico chia điểm trong trận hòa không bàn thắng. Ở trận đấu này, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã thi đấu phòng ngự kín kẽ, hạn chế được sức mạnh tấn công của đối phương. Với 2 trận hòa, U22 Việt Nam đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng và vẫn còn nguyên cơ hội giành chức vô địch giải đấu này.

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của U22 Việt Nam, đại diện Trung Quốc mới đây đã đưa ra lời đề nghị mời thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tham dự giải đấu giao hữu tổ chức tại Quảng Châu trong thời gian tới. Đây là cách chủ nhà muốn tạo cơ hội để U22 Trung Quốc phục thù trận hòa trước U22 Việt Nam.

Hiện tại ban huấn luyện đội tuyển U22 Việt Nam vẫn đang cân nhắc lời đề nghị nên chưa đưa ra câu trả lời. Tại giải BTV Cup 2016 diễn ra cuối năm nay, U22 Việt Nam đã quyết định không tham dự, bởi vậy rất có thể chúng ta sẽ nhận lời phía Trung Quốc tham dự giải đấu để có cơ hội cọ sát nhiều hơn với các đối thủ nước ngoài khi chuẩn bị cho SEA Games 2017 và World Cup U20 thế giới tổ chức tại Hàn Quốc vào năm sau.

Tại giải U22 quốc tế đang diễn ra vào ngày 13/11 tới U22 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng gặp U22 Uzbekistan. Nếu giành thắng lợi ở trận đấu này, đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn có cơ hội lớn đoạt chức vô địch giải đấu.

Theo TTVN

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast