Sắp diễn ra hội nghị quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ cam Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hội nghị quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ cam Hà Tĩnh sẽ được tổ chức trực tiếp tại TP Hà Tĩnh, kết hợp trực tuyến vào ngày 23/11 tới.

Sắp diễn ra hội nghị quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ cam Hà Tĩnh

Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Trung tâm thương mại khách sạn BMC Hà Tĩnh.

Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Trung tâm thương mại khách sạn BMC Hà Tĩnh (TP Hà Tĩnh) và truyền trực tuyến qua phần mềm Zoom cloud Meeting đến điểm cầu Trung ương, các tỉnh, thành phố trên toàn quốc và huyện, thị trong tỉnh.

Dự kiến ở các điểm cầu Trung ương sẽ có đại biểu của: Bộ Công thương, Bộ NN&PTNT, Hội Nông dân Việt Nam, Liên minh HTX Việt Nam, đại diện các sàn thương mại điện tử, siêu thị, chuỗi cửa hàng kinh doanh, phân phối sản phẩm…

Sắp diễn ra hội nghị quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ cam Hà Tĩnh

Sản lượng cam của Hà Tĩnh năm 2021 ước đạt gần 58.000 tấn.

Ngoài ra còn có điểm cầu các tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Bình Định, Đà Nẵng, Hải Phòng, Ninh Bình, Hà Nam, Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và điểm cầu các huyện, thị trên địa bàn Hà Tĩnh.

Tại điểm trực tiếp ở Trung tâm thương mại khách sạn BMC Hà Tĩnh có khu trưng bày, tháp cam của các huyện: Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn, Can Lộc.

Phó Giám đốc Sở Công thương Võ Tá Nghĩa thông tin: Chương trình được tổ chức với mục tiêu quảng bá, hỗ trợ, xúc tiến kết nối tiêu thụ cam và sản phẩm OCOP Hà Tĩnh trong điều kiện dịch COVID-19; giới thiệu, quảng bá thương hiệu cam và sản phẩm OCOP của tỉnh Hà Tĩnh đến với người dân trong và ngoài tỉnh nhằm thực hiện chiến lược xây dựng thương hiệu cam Hà Tĩnh và các sản phẩm nông sản của tỉnh...

Sắp diễn ra hội nghị quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ cam Hà Tĩnh

Đoàn của Bộ Công thương, Công ty CP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce khảo sát vườn cam tại Hương Khê.

Được biết, để chuẩn bị cho sự kiện, trước đó, Sở Công thương đã phối hợp với đoàn khảo sát của Bộ Công thương, Công ty CP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce (Tập đoàn Masan), Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Sài Gòn - Hà Tĩnh (Co.opmart Hà Tĩnh) đi khảo sát một số cơ sở trồng cam nhằm kết nối đưa sản phẩm cam Hà Tĩnh vào hệ thống siêu thị Vinmart và Vinmart+, hệ thống siêu thị Co.opmart toàn quốc.

Qua đánh giá của các đối tác, cam Hà Tĩnh được ghi nhận về sự đầu tư bài bản, quy mô, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất. Đặc biệt, cam cho quả đều, mẫu mã đẹp, có vị ngọt đậm, đáp ứng yêu cầu của thị trường.

Hà Tĩnh hiện có hơn 7.700 ha trồng cam, trong đó cam chanh 6.257 ha. Sản lượng cam chanh toàn tỉnh năm nay uớc đạt gần 58.000 tấn. Hiện nay, các vựa cam của Hà Tĩnh đang bước vào thời điểm đầu vụ thu hoạch.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast