Chủ cũ AC Milan bị Trung Quốc liệt vào “danh sách đen” trốn nợ

(Baohatinh.vn) - Ông chủ cũ của AC Milan, doanh nhân Trung Quốc Lý Dũng Hồng (Li Yonghong), đã bị một tòa án ở nước này thêm vào "danh sách đen" những cá nhân không đáng tin cậy do chưa thanh toán khoản nợ hàng triệu USD.

Chủ cũ AC Milan bị Trung Quốc liệt vào “danh sách đen” trốn nợ

Ông Lý Dũng Hồng. (Ảnh: EPA)

Tòa án cũng đã ra lệnh tịch thu hộ chiếu của ông Lý.

Trước đó, hồi tháng 4/2017, tỷ phú Lý Dũng Hồng mua CLB AC Milan từ cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi. Ông Lý lúc bấy giờ là một trong hàng chục doanh nhân giàu có của Trung Quốc đầu tư hoặc mua những CLB bóng đá lớn nhất thế giới kể từ sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố muốn biến nước này thành “siêu cường bóng đá”.

Thương vụ mua AC Milan trị giá khoảng 740 triệu USD. Trong đó, ông Lý phải vay của Quỹ đầu tư Elliott Management hơn 300 triệu USD. Tuy nhiên, tháng 6/2018, ông không đủ khả năng chi tiền cho AC Milan để trả bớt nợ. Doanh nhân Trung Quốc cũng không thể bán CLB và phải mất trắng đội vào Quỹ Elliott.

Theo tòa án nhân dân trung cấp Kinh Môn, ở thành phố cùng tên của tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ông Lý hiện đang còn một khoản nợ 8,7 triệu USD chưa thanh toán với một công ty đầu tư tỉnh Hồ Bắc và một khoản tiền phạt 1,7 triệu USD.

Tuy nhiên, tòa án không thể tìm thấy bất kỳ tài sản nào của ông Lý Dũng Hồng để tịch thu và trả cho các chủ nợ do chủ cũ của AC Milan không còn đồng nào trong tiền gửi ngân hàng hoặc đang sở hữu xe hơi được đăng ký dưới tên ông.

Do vậy, ông Lý Dũng Hồng đã bị tòa án đưa vào danh sách đen các cá nhân không đáng tin cậy. Việc này sẽ hạn chế ông Lý đi du lịch bằng tàu cao tốc và máy bay, ở trong các khách sạn đắt tiền hoặc nhận thẻ tín dụng. Ông Lý cũng bị tịch thu hộ chiếu và bị cấm xuất cảnh khỏi Trung Quốc, tuy vậy, hiện vẫn chưa rõ nơi ở hiện tại của ông này.

(Theo AFP/CNA)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast