Thực phẩm đa dạng khi TP Hà Tĩnh chuyển sang giãn cách xã hội

(Baohatinh.vn) - Sau khi chuyển từ thiết lập vùng cách ly y tế sang giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nhiều tiểu thương đã mở hàng kinh doanh trở lại, thị trường thực phẩm tươi sống ở các chợ dân sinh trên địa bàn TP Hà Tĩnh đa dạng.

Thực phẩm đa dạng khi TP Hà Tĩnh chuyển sang giãn cách xã hội

Các loại mặt hàng lương thực, thực phẩm tươi sống tại TP Hà Tĩnh giá cả không có nhiều biến động.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã chính thức quyết định kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg và triển khai thực hiện theo Chỉ thị 15/CT-TTg từ 12h trưa ngày 18/6. Theo đó, việc buôn bán, vận chuyển hàng hoá ra vào địa bàn đã quay lại nhịp độ bình thường. Nhiều tiểu thương từ các địa phương lân cận như huyện Thạch Hà, Lộc Hà… cũng đã được vào TP buôn bán trở lại.

Ghi nhận tại các chợ dân sinh lớn trên địa bàn như chợ TP Hà Tĩnh, chợ Vườn Ươm…, các loại mặt hàng lương thực, thực phẩm tươi sống được nhập về đa dạng, giá cả không có nhiều biến động. Đặc biệt, mặt hàng thuỷ hải sản “thiếu vắng” trong những ngày địa phương thực hiện cách ly y tế nay đã được tiểu thương mang đến bày bán khá nhiều.

Thực phẩm đa dạng khi TP Hà Tĩnh chuyển sang giãn cách xã hội

Các loại cá, tôm, ngao, cua, ghẹ... từ các huyện lân cận như Thạch Hà, Lộc Hà, nhập về với số lượng nhiều, phục vụ nhu cầu của người dân.

Chị Trần Thị Chung – tiểu thương hải sản tại chợ Vườn Ươm cho biết: “Tôi nhà ở Hộ Độ (Lộc Hà) nên khi thành phố thiết lập vùng cách ly y tế không vào kinh doanh được. Vì thế, ngay khi nắm được thông tin về việc người và phương tiện ra, vào TP Hà Tĩnh được lưu thông trở lại thì sáng ngày 19/6 tôi đã nhanh chóng đi mấy mối quen lấy hàng như tôm, cá, ngao… để kịp về mở bán trở lại, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân”.

Qua khảo sát, thời điểm này, mặt hàng thịt lợn ở mức 130.000 - 140.000 đồng/kg; thịt gà 100.000 - 120.000 đồng/kg; thịt vịt 75.000 - 80.000 đồng/kg; cá thu, cá bớp nguyên con 180.000 - 200.000 đồng/kg; các loại rau như rau muống, mùng tơi, dền giá từ 8.000 - 10.000 đồng/bó, cà chua 30.000 đồng/kg, dưa chuột 15.000 đồng/kg...

Chị Hồng Anh - tiểu thương bán rau ở chợ TP Hà Tĩnh cho biết: “Vào thời điểm thực hiện vùng cách ly y tế tại TP Hà Tĩnh, giá rau xanh có tăng lên do vận chuyển khó khăn chứ giờ cũng đã quay lại giá cũ rồi. Lượng người bán tăng lên hẳn nên các loại rau cũng dồi dào hơn".

Thực phẩm đa dạng khi TP Hà Tĩnh chuyển sang giãn cách xã hội

Hàng hoá bày bán tại chợ TP Hà Tĩnh đa dạng khi nhiều tiểu thương mở hàng kinh doanh trở lại.

Việc nhiều tiểu thương được quay trở lại buôn bán, nhiều loại hàng hoá đa dạng đã tạo điều kiện để người dân trên địa bàn mua sắm thuận lợi, phục vụ nhu cầu tiêu dùng.

Đang lựa chọn thực phẩm cho gia đình, chị Nguyễn Thị Anh (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Hôm nay tôi đi chợ thấy dễ mua hơn hẳn nhất là các loại cá biển như cá nục chuối, cá chim, cá mu, cá thu… đã được tiểu thương bày bán khá nhiều chứ mấy hôm trước loanh quanh chỉ có thịt lợn, gà, vịt,… Vì lo ngại dịch bệnh nên tôi cũng cố gắng đi nhanh để về, đảm bảo thực hiện đeo khẩu trang và đảm bảo khoảng cách khi mua bán”.

Thực phẩm đa dạng khi TP Hà Tĩnh chuyển sang giãn cách xã hội

Lượng người đến các chợ dân sinh trên địa bàn TP Hà Tĩnh vẫn còn khá ít.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của các tiểu thương, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động mua bán của người dân vẫn kém sôi động, hàng hoá bán ra chậm.

Bà Hương - tiểu thương kinh doanh tại chợ Vườm Ươm cho hay: “Hiện nay, người dân đến chợ không nhiều và cũng chỉ mua với số lượng ít rồi về, tôi lấy hơn 30 cân thịt lợn mà ngồi từ sáng đến giờ chưa bán hết. Một phần chắc cũng do quán ăn, nhà hàng… phần lớn chưa mở cửa trở lại nên sức mua không mấy khả quan”.

Thực phẩm đa dạng khi TP Hà Tĩnh chuyển sang giãn cách xã hội

Thành phố tiếp tục tăng cường kiểm soát tối đa công tác phòng chống dịch.

Bên cạnh hoạt động mua bán, công tác phòng, chống dịch tiếp tục được các tiểu thương, người dân chú trọng. Việc tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh tại các điểm mua bán được thực hiện nghiêm túc.

TP Hà Tĩnh cũng sẽ duy trì lực lượng kiểm tra, kiểm soát công tác phòng chống dịch Covid-19 trên toàn địa bàn; ra quân tuần tra ở các điểm công cộng (quảng trường, công viên, chợ) và kiên quyết xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm như: không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách, tụ tập quá 10 người ngoài trường học, cơ sở y tế…

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast