Cung ứng 4.000 cây cam giống cho người dân vùng lũ Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Nhằm giúp người dân Vũ Quang sớm khắc phục hậu quả lũ lụt, Trung tâm Nghiên cứu thực nghiệm rau, hoa, quả Gia Lâm (Viện Nghiên cứu rau quả Trung ương) đã tổ chức cung cứng gần 4.000 cây cam giống, tương ứng diện tích 8ha cho xã Hương Minh.

Đây là giống cam Xã Đoài lòng vàng có năng suất, chất lượng tốt, được nhân giống tại các vườn ươm đạt chuẩn của Trung tâm Nghiên cứu thực nghiệm rau, hoa, quả Gia Lâm. Giống có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, vườn ươm được Sở NN&PTNT TP. Hà Nội cấp mã số đơn vị SXKD giống cây trồng đạt tiêu chuẩn.

cung ung 4 000 cay cam giong cho nguoi dan vung lu vu quang
cung ung 4 000 cay cam giong cho nguoi dan vung lu vu quang

Được biết, năm 2009, Trung tâm Nghiên cứu thực nghiệm rau, hoa, quả Gia Lâm đã triển khai xây dựng nhiều mô hình trồng cam tại các xã Hương Minh, Đức Bồng, Đức Giang, Ân Phú (Vũ Quang). Các giống cây này phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương, cho năng suất, chất lượng cao.

Trong thời gian tới, Trung tâm Nghiên cứu thực nghiệm rau, hoa, quả Gia Lâm tiếp tục hỗ trợ một số xã của huyện Vũ Quang trồng mới 17ha cam, tương ứng với 8.500 cây cam giống để thực hiện Dự án “Xây dựng và nhân rộng mô hình giảm nghèo năm 2016" của Trung ương.

Các hộ tham gia dự án sẽ được hỗ trợ cây giống, phân bón hoá học, thuốc bảo vệ thực vật để thực hiện thành công mô hình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast