Sắc màu mùa gặt

(Baohatinh.vn) - Những thảm lúa vàng óng như rót mật hòa cùng niềm hân hoan của bà con nông dân, tạo nên sắc màu mùa gặt trên khắp đồng trên xóm dưới ở Hà Tĩnh.

Sắc màu mùa gặt

Khi cái nắng chói chang của những ngày hè vào độ bỏng rát nhất, cũng là lúc lúa ngả đầu, vàng rực rỡ cả không gian. Ảnh: Cánh đồng lúa ở xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc.

Sắc màu mùa gặt

Những xóm làng được bao quanh bởi cánh đồng lúa chín vàng rực rỡ tạo nên một bức tranh tươi đẹp, trù phú. Ảnh: Cánh đồng lúa ở xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc.

Sắc màu mùa gặt

Vụ xuân 2023, những cánh đồng tập trung sau cuộc “cách mạng lớn” thực hiện chuyển đổi, tích tụ ruộng đất theo chủ trương của tỉnh mang đến một mùa vàng bội thu cho bà con nông dân. Ảnh: Lúa chín vàng trên cánh đồng xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên.

Sắc màu mùa gặt

Đối với bà con nông dân thôn Hoa Thám, xã Cẩm Lạc (huyện Cẩm Xuyên), với hơn 50 ha ruộng đất được chuyển đổi hoàn toàn gắn với cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, mùa lúa năm nay thật đặc biệt. Tiếng nói cười hân hoan trên đồng ruộng báo hiệu những tín hiệu tích cực của chủ trương lớn đã thực sự đi vào thực tiến sản xuất.

Sắc màu mùa gặt

Nhìn từ trên cao, những cánh đồng từ Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà đến Can Lộc rồi ngược lên Đức Thọ, Hương Sơn… như được khoác thêm chiếc áo mới, tươi màu ấm no. Ảnh chụp tại xã Nam Phúc Thăng, huyện Cẩm Xuyên.

Sắc màu mùa gặt

Dưới nắng vàng rực rỡ là khung cảnh rộn ràng, tất bật, hòa cùng niềm hân hoan của mùa vụ thắng lợi. Ảnh: Cánh đồng lúa ở xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên.

Sắc màu mùa gặt

Hương lúa mới tỏa ra ngào ngạt trên tay người nông dân xã, ánh lên niềm tươi vui của một vụ thu hoạch được mùa, được giá.

Sắc màu mùa gặt

Việc đưa cơ giới hóa vào thu hoạch với các cỗ máy gặt đập khổng lồ “3 trong 1” đã giúp bà con nông dân đẩy nhanh tiến độ thu hoạch. Ảnh: Máy gặt chạy trên cánh đồng chuyển đổi xã Nam Phúc Thăng, huyện Cẩm Xuyên.

Sắc màu mùa gặt

Những “tay máy” cũng tranh thủ làm ngày, gặt đêm... Ảnh: Máy gặt chạy trên cánh đồng chuyển đổi xã Nam Phúc Thăng, huyện Cẩm Xuyên.

Sắc màu mùa gặt

Những bữa ăn vội vàng ngay trên đồng ruộng giữa cái nóng 39 - 40 độ C, để kịp giúp bà con nông dân thu hoạch lúa.

Sắc màu mùa gặt

Dưới trời xanh, nắng vàng, cảm nhận mùi hương của rơm rạ, mới thấy không gian này sao mà yên bình đến thế. Ảnh: Người nông dân tất bật trên cánh đồng lúa ở xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên.

Sắc màu mùa gặt

Khoác lên mình hương thơm lúa mới, mùi của rơm rạ, mùi khói đốt đồng, những miền quê Hà Tĩnh hiện lên như một bức tranh yên bình và thân thuộc... Ảnh: Người nông dân tất bật trên cánh đồng lúa ở xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast