Ra mắt Ngôi nhà trí tuệ ở Hương Sơn

(Baohatinh.vn) - Sau gần 4 tháng triển khai, Ngôi nhà trí tuệ tổ dân phố (TDP) 3, thị trấn Phố Châu (Hương Sơn - Hà Tĩnh) đi vào hoạt động, tạo niềm tin, phấn khởi cho cán bộ và Nhân dân địa phương. Đây là một trong hai mô hình điểm của tỉnh.

Ra mắt Ngôi nhà trí tuệ ở Hương Sơn

Chiều 28/4, UBND thị trấn Phố Châu ra mắt Ngôi nhà trí tuệ tại TDP 3. Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân; lãnh đạo Văn phòng Điều phối Chương trình MTQG xây dựng NTM Hà Tĩnh và lãnh đạo huyện Hương Sơn cùng dự.

Ngôi nhà trí tuệ tại TDP 3, thị trấn Phố Châu được xây dựng trong khuôn viên nhà văn hóa cộng đồng với diện tích 1.350 m2 và khuôn viên sân chơi rộng 1.100m2.

Sau gần 4 tháng, cùng với sự quan tâm của huyện Hương Sơn và thị trấn Phố Châu, các cán bộ, đảng viên, Nhân dân, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã hỗ trợ hơn 250 triệu đồng để hoàn thành ngôi nhà trí tuệ.

Ra mắt Ngôi nhà trí tuệ ở Hương Sơn

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh Trần Nhật Tân và lãnh đạo huyện tham quan nhà chức năng...

Ngôi nhà trí tuệ được trang bị đầy đủ các thiết chế, bảo đảm hoạt động cho mọi lứa tuổi nhằm phát huy tối đa hiệu quả công năng sử dụng nhà văn hóa cộng đồng.

Khuôn viên nhà văn hóa cộng đồng còn được xây dựng sân bóng chuyền, bóng bàn, khu vui chơi miễn phí cho trẻ em...

Ra mắt Ngôi nhà trí tuệ ở Hương Sơn

Không gian lưu giữ 40 dụng cụ nông nghiệp truyền thống.

Một trong những nét độc đáo và sáng tạo của Ban điều hành Ngôi nhà trí tuệ TDP 3, thị trấn Phố Châu là bố trí không gian trưng bày các nông cụ sản xuất nông nghiệp, những vật dụng sinh hoạt đặc trưng của địa phương qua các thời kỳ lịch sử.

Ngôi nhà trí tuệ xây dựng thư viện với nhiều đầu sách thuộc các lĩnh vực: pháp luật, kỹ thuật; văn hóa; lịch sử; văn học; truyện... phù hợp với nhu cầu đọc của người dân.

Bên cạnh đó, hệ thống máy tính kết nối internet và phần mềm học trực tuyến... cũng là một trong những kênh thông tin quan trọng để Nhân dân cập nhật thông tin thời sự và học tập những kiến thức mới, bổ ích.

Ra mắt Ngôi nhà trí tuệ ở Hương Sơn

Người dân tham gia chơi cờ tướng.

Để nhà văn hóa cộng đồng - ngôi nhà trí tuệ phát huy hiệu quả, TDP 3, thị trấn Phố Châu đã thành lập Ban Chủ nhiệm gồm 9 thành viên để điều phối hoạt động.

Hiện nay, TDP cũng đã thành lập và duy trì hiệu quả hoạt động 6 câu lạc bộ: bóng chuyền, bóng bàn, bóng chuyền hơi, thể dục nhịp điệu, dưỡng sinh và câu lạc bộ đi chợ bằng làn.

Ra mắt Ngôi nhà trí tuệ ở Hương Sơn

Đại biểu tham quan thư viện trong nhà chức năng.

Ra mắt Ngôi nhà trí tuệ ở Hương Sơn

Bí thư Huyện ủy Hương Sơn Bùi Nhân Sâm phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Hương Sơn Bùi Nhân Sâm lưu ý, để phát huy hiệu quả bền vững nhà văn hóa cộng đồng - ngôi nhà trí tuệ, địa phương tiếp tục vận động nguồn kinh phí nhằm trang bị thêm một số cơ sở vật chất, trang thiết bị, đáp ứng nhu cầu giao lưu, sinh hoạt, hưởng thụ văn hóa tinh thần, rèn luyện sức khỏe của người dân; phát huy tối đa công năng sử dụng của nhà văn hóa, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia.

Tại buổi lễ ra mắt, Hệ thống ngôi nhà trí tuệ - tủ sách nhân ái Việt Nam đã trao biểu trưng 500 đầu sách và 1 máy chiếu cho Nhà văn hóa cộng đồng - ngôi nhà trí tuệ tại TDP 3; huyện Hương Sơn trao tặng bộ ghế đá trị giá 3 triệu đồng, góp phần hoàn thiện thiết chế, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cộng đồng của Nhân dân.

Ra mắt Ngôi nhà trí tuệ ở Hương Sơn

Hệ thống ngôi nhà trí tuệ - tủ sách nhân ái Việt Nam đã trao biểu trưng tặng 500 đầu sách và 1 máy chiếu cho Nhà văn hóa cộng đồng - ngôi nhà trí tuệ tại tổ dân phố 3, thị trấn Phố Châu.

Ra mắt Ngôi nhà trí tuệ ở Hương Sơn

Lãnh đạo huyện trao tặng bộ ghế đá trị giá 3 triệu đồng.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast