Nữ trung úy Hà Tĩnh vào chung kết cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ 2019

(Baohatinh.vn) - Xuất sắc vượt qua 25.000 thí sinh vòng 1 và 80 thí sinh của vòng 2, Trung uý Nguyễn Thị Hà Linh - Đội Tham mưu tổng hợp Công an TP Hà Tĩnh là 1 trong 15 thí sinh lọt vào chung kết Olympic Tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ toàn quốc 2019.

Video: Phần dự thi bằng tiếng Anh tại vòng 2 cuộc thi "Olympic Tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ 2019" của trung uý Nguyễn Thị Hà Linh

Đam mê từ nhỏ, tiếng Anh với cô không chỉ là ngôn ngữ thứ 2 mà còn mang đến những cơ hội, trải nghiệm đặc biệt.

Bắt đầu từ lớp 3, Trung uý Nguyễn Thị Hà Linh (SN 1996) mới được làm quen với tiếng Anh. Từ đó, là những chuỗi ngày đam mê ngôn ngữ thông dụng trên toàn thế giới của cô. Lên cấp 3, Linh bắt đầu nghiêm túc theo đuổi tiếng Anh khi học tại Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, lớp chuyên Anh.

Môi trường thuận lợi này đã giúp Linh có điều kiện trau dồi khả năng ngoại ngữ cũng như nuôi dưỡng niềm đam mê của mình. Chăm chỉ và quyết tâm, suốt hai năm học lớp 11 và 12, Hà Linh liên tiếp giành giải ba HSG quốc gia môn tiếng Anh, đây cũng chính là “tấm vé vàng” cho Linh khi được tuyển thẳng vào Học viện An ninh nhân dân danh giá.

Nữ trung úy Hà Tĩnh vào chung kết cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ 2019

Nữ Trung uý Nguyễn Thị Hà Linh là thí sinh duy nhất của Hà Tĩnh lọt vào vòng cuối cuộc thi “Olympic Tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ toàn quốc 2019”.

Trở thành học viên khóa D46, chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, Hà Linh tiếp tục tìm tòi, học hỏi tiếng Anh chuyên sâu để nâng cao kiến thức cho mình.

Suốt những năm trên giảng đường, Linh tiếp tục nỗ lực chứng minh bản thân qua những thành tích cao như đại diện cho trường tham gia cuộc thi Olympic Tiếng Anh chuyên toàn quốc 2017 và giành giải nhất; tham gia Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN lần thứ 38 về vấn đề ma tuý...

Nữ trung úy Hà Tĩnh vào chung kết cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ 2019

Thủ khoa chuyên ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện An ninh nhân dân, cô trở về thử sức ở vai trò mới tại Đội Tham mưu tổng hợp Công an TP Hà Tĩnh. (Trong ảnh: Hà Linh thứ 4 từ trái sang hàng sau)

Thủ khoa đầu ra chuyên ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện An ninh nhân dân khoá học 2014 - 2018, Hà Linh trở về quê hương và thử sức mình ở một vai trò mới tại Đội tham mưu tổng hợp Công an TP Hà Tĩnh.

Tại đây, nữ trung uý trẻ thường xuyên viết nhiều tin bài, giáo trình, báo cáo bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh. Bên cạnh hoàn thành tốt công tác nghiệp vụ chuyên môn, Hà Linh còn thường xuyên ôn luyện, nghiên cứu về tiếng Anh để phục vụ tốt nhất cho công việc của mình.

Nữ trung úy Hà Tĩnh vào chung kết cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ 2019

Tiếng Anh đã giúp Hà Linh từ một cô nàng nhút nhát, ngại giao tiếp trở nên tự tin, cởi mở, thích viết lách.

Là một đoàn viên trẻ, năng động, tháng 6/2019, sau khi biết được thông tin về cuộc thi “Olympic Tiếng Anh cho cán bộ trẻ”, Trung uý Nguyễn Thị Hà Linh nhanh chóng tham gia để thoả mãn niềm đam mê của mình.

Xuất sắc vượt qua gần 25.000 thí sinh của vòng 1 và 80 thí sinh của vòng 2, Hà Linh tiếp tục góp mặt trong danh sách 15 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho khối cán bộ trẻ cả nước bước vào vòng chung kết diễn ra vào tháng 10/2019 tại TP Hồ Chí Minh.

Nữ trung úy Hà Tĩnh vào chung kết cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ 2019

Bên cạnh luôn nỗ lực thực hiện tốt công tác chuyên môn nghiệp vụ, nữ trung úy còn đam mê làm công tác Đoàn, phát huy sức trẻ trong các hoạt động tại đơn vị.

Trong suốt thời gian thử thách ở hai vòng thi, Linh luôn nhận được sự quan tâm của Đảng uỷ, chỉ huy đơn vị, gia đình, đồng nghiệp, bạn bè. Chính nguồn cổ vũ, động viên đó đã giúp Linh có thêm động lực để tìm tòi, sáng tạo, lên ý tưởng cho clip dự thi tại vòng 2.

Với chủ đề “Thanh niên đóng vai trò như thế nào trong việc xây dựng cộng đồng ASEAN? Thanh niên Việt Nam cần làm gì để chuẩn bị cho Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam?”, nữ trung uý trẻ đã có phần dự thi bằng clip hấp dẫn, sinh động và nhận được nhiều lời khen của BTC lẫn người theo dõi cuộc thi.

Nữ trung úy Hà Tĩnh vào chung kết cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ 2019

Trong tương lai, Hà Linh dự định sẽ tiếp tục bồi dưỡng tiếng Anh để thực hiện các dự án dài hơi, bền vững hơn như dạy tiếng Anh cho trẻ em nghèo...

“Đến với sân chơi của Đoàn như cuộc thi này không chỉ giúp em được thoả mãn niềm đam mê tiếng Anh mà còn giúp em có cơ hội để chia sẻ được quan điểm, mang tiếng nói của mình đến gần hơn với mọi người.

Ngoài việc được áp dụng những điều đã học thì việc tìm tòi, nghiên cứu những thông tin, dữ liệu mới lịch sử, chính trị, kinh tế - xã hội Việt Nam, về Chủ tịch Hồ Chí Minh, các tổ chức quốc tế, cộng đồng ASEAN... cũng giúp em trau dồi được thêm nhiều kiến thức cho bản thân, chuyên môn, thái độ, tinh thần” - Hà Linh chia sẻ.

Bên cạnh việc gấp rút trang bị kiến thức, tự lên đề cương cho mình để tham gia vòng chung kết cuộc thi “Olympic Tiếng Anh cho cán bộ trẻ 2019” thì sau cuộc thi, nữ trung uý trẻ Nguyễn Thị Hà Linh dự định sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt công tác nghiệp vụ chuyên môn. Đồng thời, cô còn mong muốn sẽ sử dụng tiếng Anh trong những dự án dài hơi, bền vững hơn như dạy tiếng Anh cho trẻ em nghèo...

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast