Cảnh giác với nạn móc túi ở chợ cá Cồn Gò

(Baohatinh.vn) - Nhiều người dân, tiểu thương tới chợ cá Cồn Gò, xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) mua bán hải sản đã bị kẻ gian lợi dụng lúc trời tối, trà trộn vào đám đông trộm tài sản.

Cảnh giác với nạn móc túi ở chợ cá Cồn Gò

Chợ cá Cồn Gò đông đúc lúc tờ mờ sáng.

Nhân dịp cuối tuần lại có khách ở xa đến chơi, chị Đ.T.P (trú thành phố Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) thức dậy từ sáng sớm để xuống bãi Cồn Gò, xã Cẩm Nhượng mua hải sản tươi sống về chế biến đãi khách. Tầm 5h sáng, sau khi đã lựa chọn được một mớ mực ưng ý, chị P. lấy tiền để trong túi áo nắng đang mặc ra trả thì hốt hoảng phát hiện 800.000 đồng đã “không cánh mà bay”.

“Thời điểm đó, trời vẫn còn nhá nhem tối, người bán phải soi đèn pin để người mua lựa chọn. Chợ cá lại rất đông đúc, nhiều người chen chúc nhau xem hải sản. Tiền bị lấy đi từ lúc nào tôi cũng không hay”, chị P. kể.

Thuật lại sự việc với người dân địa phương, chị P. nhận được sự đồng cảm và cho hay, những vụ móc túi kiểu này không phải mới ở chợ Cồn Gò.

Chị N.T.T (trú tại thôn Chùa, xã Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên) thuộc diện khó khăn tại địa phương khi chồng mất sớm, một mình nuôi hai con nhỏ đang trong tuổi ăn học. Hồi đầu tháng 5 vừa qua, sau khi vay mượn được một ít tiền để ra chợ Cồn Gò đi mua ít hải sản về bán kiếm lời, chị bị kẻ gian móc túi, lấy toàn bộ 1,79 triệu đồng. Thương cảm chị, nhiều hàng xóm láng giềng quyên góp mỗi người một ít hỗ trợ.

Cũng trong ngày chị T. bị kẻ gian lấy mất tiền, người thân của ông T.X.Q (trú thôn Xuân Nam, xã Cẩm Nhượng) cũng cho biết, bị móc túi mất toàn bộ 2,6 triệu đồng lúc đang mua bán hải sản tại chợ Cồn Gò.

Theo phản ánh của người dân, tình trạng kẻ gian trà trộn, lợi dụng sơ hở, móc túi lấy tiền của tiểu thương, người dân địa phương cũng như du khách đến chợ Cồn Gò xuất hiện từ khoảng một năm trở lại đây. Vào tháng 2 vừa qua, tiểu thương V.T.H (trú thôn Phúc Hải, xã Cẩm Nhượng) thậm chí đã mất hơn 30 triệu tiền hàng do bị kẻ gian “nhón” mất.

“Người dân khi mất tiền thường ấm ức cho qua, coi như chuyện xui xẻo mà không trình báo cơ quan chức năng. Cũng có lẽ vì vậy mà bọn tội phạm ngày càng lộng hành”, ông T.X.Q nói.

Trao đổi thêm về nội dung này, ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng cho biết, đã chỉ đạo lực lượng công an xã tăng cường tuần tra, xử lý đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn; đồng thời, tuyên truyền giúp người dân nâng cao ý thức giữ gìn tài sản, tự phòng, tự quản.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast