Tổng duyệt nội dung Hội thi hòa giải viên giỏi

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (25/9), tại Trung tâm Văn hóa hóa TP Hà Tĩnh, Sở Tư pháp tổ chức tổng duyệt hội thi hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ III khu vực miền Trung - Tây nguyên.

tong duyet noi dung hoi thi hoa giai vien gioi

Màn chào hỏi của đội Hà Tĩnh

Hội thi hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ III được chia làm 3 khu vực, khu vực miền Bắc, miền Trung - Tây nguyên và miền Nam. Các khu vực lần lượt tổ chức thi sơ khảo, chọn ra từ 3-5 đội có thành tích xuất sắc để vào chung kết hội thi toàn quốc được tổ chức tại Hà Nội.

Vòng sơ khảo khu vực miền Trung - Tây nguyên (gồm 16 tỉnh từ Nghệ An đến Khánh Hòa và các tỉnh Tây nguyên) được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng vào các ngày 29, 30 tháng 9.

Hội thi hòa giải viên giỏi được chia làm 3 phần: chào hỏi; thi trắc nghiệm, trả lời câu hỏi nghiệp vụ; thi tiểu phẩm.

tong duyet noi dung hoi thi hoa giai vien gioi

Tiểu phẩm con dâu với mẹ chồng

Đội Hà Tĩnh tham gia hội thi khu vực với 7 thành viên, được lựa chọn từ các tổ hòa giải viên cơ sở trên toàn tỉnh có chuyên môn và kinh nghiệm trong công tác hòa giải ở cơ sở.

Buổi tổng duyệt cho thấy bằng những kiến thức nghiệp vụ và kinh nghiệm tại cơ sở các hòa giải viên đã thể hiện hòa giả các vụ việc được đưa ra một cách xuất sắc và thuyết phục được ban giám khảo đánh giá rất cao, ngoài ra các tiết mục văn nghệ chào hỏi và tiểu phẩm cũng đã thể hiện được những nét văn hòa của con người Hà Tĩnh được đánh giá rất cao. Đây là tiền đề để đội thi Hòa giải viên giỏi của Hà Tĩnh đạt được giải cao trong cuộc thi khu vực sắp tới.

Hà Tĩnh hiện có 2.270 tổ hòa giải viên cơ sở, gồm: 15.245 hoàn giải viên. Mỗi năm, toàn tỉnh nảy sinh 26.000 vụ việc, trong đó các tổ hòa giải đã hòa giải thành công 81% vụ việc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast