Hà Tĩnh giành HCV hội thi tuyên truyền lưu động ở Nam Bộ

(Baohatinh.vn) - Tham gia hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 80 năm ngày Nam Kỳ khởi nghĩa, chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tại các tỉnh Nam Bộ, đoàn Hà Tĩnh đã xuất sắc giành 1 HCV và 3 HCB.

Hà Tĩnh giành HCV hội thi tuyên truyền lưu động ở Nam Bộ

Đoàn Hà Tĩnh mang đến những giai điệu dân ca Nghệ Tĩnh. (Ảnh: Báo Cần Thơ)

Hội thi do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp với UBND 13 tỉnh, thành phố khu vực Nam Bộ tổ chức. Hội thi khai mạc tại tỉnh Tây Ninh vào ngày 2/11, lưu diễn qua 32 điểm và bế mạc tại tỉnh Bến Tre vào tối 9/11.

Hội thi có sự tham gia của hơn 500 tuyên truyền viên thuộc 24 tỉnh, thành phố trong cả nước với nhiều hoạt động như: Văn nghệ cổ động và diễu hành xe tuyên truyền có chủ đề chính là ca ngợi Đảng, Bác Hồ, truyền thống yêu nước của Nhân dân ta.

Hà Tĩnh giành HCV hội thi tuyên truyền lưu động ở Nam Bộ

Tiết mục “Em ở nơi mô” do Thanh Cảnh - Đội Tuyên truyền lưu động tỉnh Hà Tĩnh biểu diễn giành HCV.

Tham dự hội thi, đoàn Hà Tĩnh xuất sắc giành 1 HCV với tiết mục: “Em ở nơi mô” (thơ: Yến Thanh, nhạc: Võ Công Diên, biểu diễn Thanh Cảnh); 2 HCB với các tiết mục: “Tổ khúc dân ca Nghệ Tĩnh - Lời người vọng mãi ngàn năm” (soạn lời: Nghệ nhân ưu tú Tiến Khởi, biểu diễn: tốp ca nam nữ), “Về Làng Sen mùa sen” (sáng tác: nhạc sĩ Sỹ Chinh, biểu diễn: tốp ca nữ) và 1 HCB cho xe cổ động tuyên truyền.

Hà Tĩnh giành HCV hội thi tuyên truyền lưu động ở Nam Bộ

Đồng chí Thanh Cảnh (ngoài cùng bên phải) nhận HCV với tiết mục “Em ở nơi mô”.

Hội thi nhằm ôn lại truyền thống hào hùng, oanh liệt của Nhân dân miền Nam nói riêng và cả nước nói chung trong cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc; góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần phong phú, lành mạnh cho Nhân dân.

Qua hội thi góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành trên cả nước và củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng trong giai đoạn hiện nay, tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng.

Hà Tĩnh giành HCV hội thi tuyên truyền lưu động ở Nam Bộ

Đoàn Hà Tĩnh vinh dự nhận bằng khen của UBND tỉnh Bến Tre vì thành tích tại hội thi.

Đây cũng là dịp để các tỉnh, thành quảng bá hình ảnh quê hương với bạn bè cả nước, đưa văn hóa nghệ thuật tiêu biểu của các vùng miền về phục vụ Nhân dân. Các đội tuyên truyền lưu động cũng có dịp giao lưu, trao đổi với nhau về bản sắc văn hóa vùng miền thông qua những tiết mục văn nghệ, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, truyền thống yêu nước, những thành tựu của đất nước thời kỳ đổi mới, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, gương người tốt, việc tốt…

Chủ đề Sự kiện

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast