FIFA hủy lễ bốc thăm U20 World Cup, bóng đá Indonesia lao đao

TPO - FIFA vừa đưa ra một quyết định bất ngờ. Cơ quan quản lý bóng đá thế giới quyết định hủy bỏ lễ bốc thăm Giải vô địch U20 thế giới 2023. Kế hoạch ban đầu được tổ chức tại Bali vào ngày 31/3 nhưng đang bị treo lại vô thời hạn.

Theo truyền thông xứ vạn đảo, quyết định hủy bỏ lễ bốc thăm World Cup U20 của FIFA đã được chuyển đến các cơ quan có trách nhiệm tổ chức giải đấu của Indonesia. Cho đến nay FIFA vẫn chưa đưa ra lý do hủy bỏ. Tuy nhiên, nhiều khả năng vấn đề liên quan đến đội U20 Israel. Đại diện của UEFA đang bỏ ngỏ khả năng dự giải.

FIFA hủy lễ bốc thăm U20 World Cup, bóng đá Indonesia lao đao

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia, Erick Thohir, đã xác nhận thông tin buổi lễ bốc thăm vòng bảng bị hủy bỏ. Nhưng ông vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào vì đang chờ thêm tin tức từ FIFA.

Theo giới thạo tin, các phái đoàn của FIFA vẫn đến khảo sát cơ sở hạ tầng của chủ nhà Indonesia như lịch trình. Nhưng nếu như các bên không tìm ra lời giải chung thì rất có thể ngày khai mạc (dự kiến 20/5) sẽ bị lùi lại, đồng nghĩa lịch trình thi đấu của các đội, đặc biệt là chủ nhà Indonesia, sẽ bị xáo trộn nghiêm trọng.

FIFA hủy lễ bốc thăm U20 World Cup, bóng đá Indonesia lao đao

Các nhà quản lý bóng đá Indonesia đang lo lắng về động thái từ FIFA

Trong lịch sử, cũng rất hiếm khi FIFA hay AFC hủy bỏ buổi lễ bốc thăm những sự kiện lớn như những gì đang diễn ra. Động thái trên khiến chủ nhà Indonesia rất lo lắng.

“Hủy lễ bốc thăm một giải tầm cỡ thế giới như U20 World Cup không phải chuyện đơn giản. FIFA thấy có vấn đề lớn ở khâu tổ chức của Indonesia nên hủy các hoạt động liên quan đến sự kiện này. Chính phủ phải xem xét vấn đề một cách nghiêm túc", Akmal Marhali, một chuyên gia bóng đá xứ vạn đảo, thừa nhận.

Trong khi đó, tờ Bola tỏ ra lo ngại: “Đây có thể là cú sốc đầu tiên với bóng đá Indonesia sau khi chủ tịch Thohir được bổ nhiệm. Quá trình chuẩn bị cho giải đấu đã được lên kế hoạch rất công phu, nhưng đang phải chịu gáo nước lạnh. Cần biết rằng chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa, U20 World Cup sẽ diễn ra”.

Theo TPO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast