Đấu Mazda3, Honda Civic về thêm phiên bản thấp, giảm giá bản Turbo

Trong đợt nhập khẩu 2018, ngoài dự kiến giảm giá, Honda Civic còn thêm phiên bản thấp hơn.

dau mazda3 honda civic ve them phien ban thap giam gia ban turbo

Các đại lý Honda đang chào khách đặt cọc xe CR-V, Civic và Jazz lô mới nhập từ Thái Lan về trong tháng 3. Trong khi Jazz vẫn giữ nguyên trang bị như lần đầu ra mắt, CR-V không thay đổi tuỳ chọn, Honda Civic lại có thêm bản động cơ 1,8 lít và được cắt giảm một số tính năng để hạ giá.

Thông tin về Honda Civic bản 1.8L đã được một vài đại lý công bố từ cuối năm ngoái, tuy nhiên vướng Nghị định 116 nên không còn trở nên nổi bật. Phiên bản 1.5L Turbo không thay đổi so với trước đây. Tại thị trường Việt Nam, Honda chỉ phân phối kiểu dáng sedan cho Civic.

dau mazda3 honda civic ve them phien ban thap giam gia ban turbo

Honda Civic 1.5L Turbo hiện tại ở Việt Nam. Ảnh: Honda.

Động cơ i-VTEC dung tích 1,8 lít là loại hút khí tự nhiên, có công suất 141 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 174 Nm tại 4.300 vòng/phút, kết hợp hộp số CVT. Theo Honda, động cơ 1,8 lít mới tiết kiệm xăng hơn loại cũ, trung bình khoảng 6,3 lít/100 km.

Theo tư vấn của nhân viên kinh doanh một đại lý Honda tại TP. HCM, Civic 1.8L không được trang bị đèn chiếu sáng LED, thay bằng loại halogen kèm projector. Vành xe kích thước 16 inch, thiết kế xoáy kiểu cánh quạt như nhiều mẫu xe Honda gần đây. Những thông tin cụ thể hơn về trang bị trong xe vẫn chưa được hé lộ.

dau mazda3 honda civic ve them phien ban thap giam gia ban turbo

Một chiếc Civic bản 1.8L tại Malaysia. Ảnh: Carlist.

Giá bán tạm tính của Honda Civic 1.8L 2018 được đại lý công bố là 740-750 triệu đồng. Mức giá này tương đương Mazda3 2.0L, Ford Focus S/Titanium (giá đại lý) và cao hơn các đối thủ đến từ Hàn Quốc như Hyundai Elantra 2.0L (kể cả bản Sport đắt nhất) và Kia Cerato 2.0L.

Với thuế nhập khẩu từ Thái Lan về còn 0%, bản Civic 1.5L Turbo được đại lý dự kiến giá 850 triệu đồng. Hiện tại, phiên bản này đang có giá 898 triệu đồng. Tại thời điểm ra mắt, giá xe Civic thế hệ mới lên tới 950 triệu đồng, ngang ngửa nhiều mẫu sedan hạng D như Mazda6 hay Kia Optima.

Nhân viên kinh doanh đại lý Honda tại TP. HCM cho biết, mặc dù xe nhập về tháng 3 nhưng phải đến tháng 4-5 mới có xe giao, bởi cần thời gian kiểm định theo lô từ 30-45 ngày. Trong khoảng 2 tháng chờ đợi Civic, các mẫu xe cùng hạng lắp ráp trong nước như Mazda3, Hyundai Elantra hay Kia Cerato đang sẵn nguồn hàng.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast