Giá lợn hơi ở Hà Tĩnh “hạ nhiệt” khi lợn sống nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Trong hơn một tuần qua, giá lợn hơi tại Hà Tĩnh đã “hạ nhiệt” khi lợn sống từ Thái Lan được nhập khẩu vào Việt Nam. Thay vì ở mức đỉnh điểm từ 95.000 - 96.000 đồng/kg, hiện giá lợn hơi trên địa bàn dao động từ 85.000 - 88.000 đồng/kg.

Giá lợn hơi ở Hà Tĩnh “hạ nhiệt” khi lợn sống nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam

Giá lợn hơi hiện trung bình 85.000 - 88.000 đồng/kg.

Ngay sau khi Bộ NN&PTNT cho phép nhập khẩu chính ngạch lợn sống để “giảm nhiệt” giá lợn trong nước, lô lợn nhập đầu tiên từ Thái Lan đã về Việt Nam. Đàn lợn này đã được Cục Thú y kiểm tra sức khỏe và đang được cách ly để theo dõi.

Dù chưa có lợn nhập khẩu vào địa bàn Hà Tĩnh, song, giá lợn hơi tại Hà Tĩnh những ngày qua đã giảm mạnh so với vài tuần trước.

Theo ghi nhận tại các trang trại và hộ chăn nuôi, giá lợn hơi trên đà giảm dần từ 95.000 – 96.000 đồng xuống mức hiện nay là 85.000 – 88.000 đồng/kg, tùy theo từng loại lợn.

Giá lợn hơi ở Hà Tĩnh “hạ nhiệt” khi lợn sống nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam

Vừa xuất bán 100 con lợn, hiện trang trại chị Nguyễn Thị Nghĩa đang tập trung tái đàn.

Chị Nguyễn Thị Nghĩa – Giám đốc Hợp tác xã Thắng Lợi (thôn Thành Văn, xã Xuân Thành, Nghi Xuân) cho biết: "Trại chúng tôi đang nuôi 300 con lợn nái và 1.800 con lợn thịt. Mỗi tháng, trang trại xuất chuồng khoảng 300 con. Trong tuần vừa rồi, lợn từ Thái Lan nhập về nên giá lợn các vùng đều giảm. Ba ngày trước, chúng tôi vừa bán 100 con với giá 86.000 đồng/kg. Suốt thời gian qua, giá lợn hơi “nhảy múa” từng ngày. Chúng tôi mong có mức giá ổn định để yên tâm chăn nuôi”.

Các chủ trang trại chăn nuôi gia công cho Công ty cổ phần chăn nuôi CP tại huyện Nghi Xuân cũng cho biết, mỗi lứa cơ sở nuôi 1.800 con, giá lợn hơi xuất chuồng hiện nay là 85.000 đồng/kg.

Giá lợn hơi ở Hà Tĩnh “hạ nhiệt” khi lợn sống nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam

Sau đà giảm mạnh, hiện giá lợn hơi đã chững lại.

Theo chị Lê Thị Bích Thủy (xã Nam Phúc Thăng, Cẩm Xuyên), trang trại gia đình nuôi 100 con lợn thịt, hiện đã có lứa đến thời kỳ xuất bán. Khoảng hơn chục ngày trước, giá lợn hơi tầm 95.000 – 96.000 đồng/kg nhưng trong mấy ngày qua, giá lợn giảm dần, trang trại chị đang bán với mức 87.000 đồng/kg. Sau đà giảm, giá lợn hơi có vẻ dừng lại ở mức này trong vài ngày qua.

Ông Võ Hồng Hạnh – chủ cơ sở giết mổ gia súc tập trung tại xã Xuân Giang (Nghi Xuân) cho biết: Cơ sở nhập lợn có nhiều giá, tùy theo mức độ ngon của lợn nhưng đều dưới 90.000 đồng/kg, giá này đã giảm mạnh so với vài tuần trước đó. Tuy nhiên, hiện nay lò mổ cũng giết mổ số lượng rất ít so với trước đây.

Giá lợn hơi ở Hà Tĩnh “hạ nhiệt” khi lợn sống nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam

Lợn thành phẩm tại chợ dân sinh hiện nay có giá 140.000 - 160.000 đồng/kg.

Tại các chợ dân sinh trên địa bàn, giá thịt lợn thành phẩm hiện có giá 140.000 – 160.000 đồng/kg. Theo các tiểu thương kinh doanh thịt lợn, giá thịt lợn hơi giảm dần trong những ngày qua nhưng đến nay đã có dấu hiệu chững lại.

Tiểu thương Nguyễn Thị Thủy – chợ TP Hà Tĩnh chia sẻ: “Dù giá thịt đã giảm so với thời kì đỉnh điểm, song vẫn đang ở mức cao. Với mức giá hiện nay, cả tiểu thương và người tiêu dùng vẫn đang khó mua, khó bán. Hi vọng thời gian tới, giá thịt hạ thấp hơn và ổn định hơn”.

Giá lợn hơi ở Hà Tĩnh “hạ nhiệt” khi lợn sống nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam

Tiểu thương và người dân đều mong giá thịt lợn hạ thấp hơn.

Thông tin từ Phòng Quản lý thương mại - Sở Công thương Hà Tĩnh, giá lợn hơi đã giảm mạnh so với mức giá đỉnh điểm cách đây hơn 10 ngày. Mặc dù lợn nhập từ Thái Lan chưa về Hà Tĩnh nhưng giá lợn hơi chịu sự điều tiết chung của thị trường. Những ngày qua, giá lợn hơi trên cả nước đều trên đà giảm nên giá lợn hơi tại Hà Tĩnh cũng giảm theo. Thịt lợn thành phẩm tại các chợ dân sinh tại địa bàn hiện ở mức thấp hơn khoảng 10.000 đồng/kg so với thời điểm giá lợn cao đỉnh điểm.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast