Xe xăng VinFast đã qua sử dụng được người dùng tìm kiếm

Trước việc VinFast ngưng sản xuất xe xăng, người dùng đã tìm đến thị trường thứ cấp để mua các dòng xe đã qua sử dụng của thương hiệu Việt Nam này.

Ngày 15/7, VinFast đã ra thông báo ngưng sản xuất các mẫu ôtô xăng. Đến cuối tháng 8, hãng vẫn sẽ tập trung sản xuất xe xăng để bàn giao cho các khách hàng đã đặt mua, sau đó thay đổi dây chuyền hoàn toàn sang sản xuất và kinh doanh các mẫu ôtô điện.

Nhiều người tiêu dùng đã lo ngại những mẫu xe xăng của hãng sẽ gặp khó khi chủ xe mong muốn bán lại. Tuy nhiên ghi nhận thực tế cho thấy trên thị trường thứ cấp, xe xăng VinFast lại được người dùng săn đón hơn sau thông báo trên.

Thị trường thứ cấp nhộn nhịp

Khi tiếp cận vào thị trường thứ cấp, nơi xe cũ được mua bán nhộn nhịp, phóng viên đã đặt vấn đề muốn mua mẫu xe VinFast Lux A với một đại lý ôtô cũ tại Hà Nội. Tuy nhiên nhân viên cho biết hiện tại không còn mẫu xe có sẵn để bán. Nhân viên tư vấn cũng gợi ý về phương án đợi thêm vài ngày vì các mẫu Lux A và Lux SA cũ sẽ sớm có hàng.

“Hiện tại các mẫu Lux A và Lux SA khi về thường được mua ngay nên không có sẵn, tuy nhiên cửa hàng vẫn sẽ về liên tục do nhu cầu của khách hàng đang cao”, nhân viên này chia sẻ.

Liên hệ với đại lý xe Ôtô Miền Tây, anh Hoài (Cần Thơ) chủ cửa hàng cũng cho biết sau thông tin hãng ngưng sản xuất xe xăng, nhiều người mua đã tìm tới cửa hàng với mong muốn sở hữu những mẫu xe xăng VinFast đã qua sử dụng.

Xe xăng VinFast đã qua sử dụng được người dùng tìm kiếm

VinFast Fadil được nhiều khách hàng tìm mua tại thị trường thứ cấp. Ảnh: Hội An

“Sau tin hãng ngừng sản xuất xe xăng thì khách hàng cũng tìm mua xe VinFast cũ nhiều hơn. Đại lý cũng bán được nhiều mẫu xe VinFast cũ hơn thời gian trước, cụ thể là dòng Fadil là bán chạy nhất”, anh Hoài (Cần Thơ) - chủ cửa hàng Ôtô Miền Tây - cho biết thêm.

Dạo quanh các hội nhóm trên mạng xã hội, nhiều khách hàng vẫn bỏ công tìm mua các mẫu ôtô chạy bằng xăng đã qua sử dụng đến từ VinFast sau thông tin ngưng sản xuất.

“Tôi tìm mua VinFast Fadil cũ vì giá thành hợp lý, với hiện tại hãng cũng ngưng sản xuất xe xăng nên nếu không tìm mua xe”lướt“sớm thì sợ sẽ không còn”, anh Nguyễn Đức Cường (quận Phú Nhuận, TP.HCM) chia sẻ với Zing .

“Tuy Fadil có giá nhỉnh hơn chút nhưng lại có động cơ mạnh nhất trong phân khúc xe hạng A, cũng có nhiều công nghệ hơn. Khi tham khảo bạn bè thì mọi người cũng khuyên tôi nên mua Fadil khi đi đường trường vì nó có nhiều trang bị an toàn. Giờ giá xe cũ cũng không quá cao so với các hãng, tầm 350 triệu đồng là có xe rồi”, anh Cường chia sẻ thêm.

Giá xe "lướt" có dấu hiệu tăng

Ở thị trường thứ cấp, VinFast Fadil vẫn là cái tên nắm giữ vị trí á quân trong nhóm xe bán chạy trong quý. Cụ thể, theo số liệu từ Chợ Tốt Xe , số lượng người tiêu dùng tìm mua các mẫu xe xăng từ VinFast trong tháng 6 đã tăng 53% so với các tháng đầu năm.

Bên cạnh đó, các mẫu ôtô VinFast cũng giữ giá khá tốt. Giá trung bình của dòng Fadil sản xuất năm 2019 và 2020 hiện tại hầu như không giảm so với quý trước. Dòng xe này được rao bán ở thị trường thứ cấp với giá giao động từ 340 triệu đồng đến 370 triệu đồng.

Thậm chí các dòng VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 còn có xu hướng tăng giá nhẹ sau thông báo của hãng.

Cụ thể, ở thời điểm cuối năm 2021, VinFast Lux SA2.0 bản Premium xe lướt được rao bán trong mức giá 900 triệu đồng đến 1,3 tỷ đồng. Ở thời điểm hiện tại, giá dòng xe đã tăng nhẹ. Cá biệt, một mẫu VinFast Lux SA 2.0 đời 2021 có ODO 10.000 Km được rao bán với giá 2,15 tỷ đồng.

VinFast Lux SA 2.0 2021 được rao bán với giá 2,15 tỷ đồng tại thị trường thứ cấp

Để lý giải cho hiện tượng trên, Zing đã liên lạc với một đại lý kinh doanh ô tô cũ trên địa bàn TP.HCM. Nhân viên tại đây giải thích một phần nhờ vào chế độ chăm sóc khách hàng của VinFast.

“Hãng xe VinFast đã tăng thời hạn bảo hành của các mẫu xe xăng lên đến 10 năm, kèm với các dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Đây là lý do dù ngưng sản xuất nhưng các mẫu xe này vẫn được lòng người tiêu dùng”, nhân viên này cho biết thêm.

Đầu năm 2019, VinFast chính thức gia nhập thị trường ôtô Việt với 3 mẫu xe ôtô gồm Fadil, Lux A 2.0 và Lux SA 2.0. Tính từ đó đến nay, đã có hơn 69.000 xe được VinFast trao đến tay khách hàng trước khi hãng chính thức thông báo ngưng sản xuất xe xăng.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast