Người tiêu dùng Hà Tĩnh thực sự "sính" hàng nội!

(Baohatinh.vn) - Theo Sở Công Thương Hà Tĩnh, hiện nay, hàng Việt ngày càng được người dân trên địa bàn tỉnh ưa chuộng, nhất là ở vùng nông thôn. Ưu tiên mua sắm và tiêu dùng hàng nội đã trở thành thói quen của người tiêu dùng.

Người tiêu dùng Hà Tĩnh thực sự “sính” hàng nội!

Phần lớn người tiêu dùng đều nhận đình, hiện nay, hàng Việt đang phát triển, với chất lượng cao, đa dạng mẫu mã đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Theo ghi nhận của phóng viên, đa số các siêu thị, cửa hàng kinh doanh và các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh đều bán các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ Việt Nam với mẫu mã đa dạng, phong phú. Điều này cho thấy, người dân đang có xu hướng ưu tiên lựa chọn, sử dụng những mặt hàng do các doanh nghiệp trong nước sản xuất.

Đang lựa chọn sản phẩm sữa cho gia đình tại siêu thị, chị Nguyễn Thị Thanh Tâm (TP. Hà Tĩnh) cho biết: “Cả gia đình tôi đều tin dùng các sản phẩm sữa của Việt Nam như Vinamilk, TH… Sữa Việt bây giờ chất lượng đảm bảo, mẫu mã bắt mắt và đặc biệt có các sản phẩm cho mọi lứa tuổi từ trẻ em đến người già nên càng dễ lựa chọn. Không chỉ có sữa, hầu hầu hết các sản phẩm thiết yếu mà chị tin dùng hằng ngày vẫn là hàng nội bởi nguồn gốc hàng rõ ràng, lại dễ tìm mua”.

Người tiêu dùng Hà Tĩnh thực sự “sính” hàng nội!

Các thương hiệu may mặc Việt Nam đang được nhiều lứa tuổi lựa chọn do chất lượng tốt, mẫu mã ngày càng đa dạng và có nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn.

Đồng quan điểm với chị Tâm, anh Văn Trọng (Thạch Đài, Thạch Hà) chia sẻ: “Bản thân tôi và nhiều bạn bè, đồng nghiệp đều chuộng mặc những thương hiệu quần áo trong nước có mặt tại Hà Tĩnh như Việt Tiến, May 10, Canifa,… vì chất liệu, kiểu dáng đều đã có sự thay đổi tích cực. Dòng vải như cotton, bamboo, sợi lanh… thấm hút tốt, mang đến cảm giác thoải mái cho người mặc. Hơn nữa, giá thành sản phẩm khá phù hợp với người có thu nhập trung bình như tôi”.

Người tiêu dùng Hà Tĩnh thực sự “sính” hàng nội!

Việc tổ chức các chuyến hàng Việt về nông thôn, miền núi được chú trọng, thu hút được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và người dân.

Với người tiêu dùng ở khu vực nông thôn, hàng Việt Nam ngày càng khẳng định được chỗ đứng qua hiệu ứng từ các “Phiên chợ hàng Việt”, chuyến hàng Việt về nông thôn, điểm bán hàng Việt…

Anh Nguyễn Văn Thắng (Xuân Lộc, Can Lộc) cho biết: “ Người tiêu dùng nông thôn như tôi bây giờ đến cửa hàng tạp hoá đều tin dùng, mua sắm hàng Việt. Đơn giản chỉ vì qua nhiều lần sử dụng thì gia đình thấy yên tâm, hàng hoá có nhãn mác đầy đủ, giá thành lại hợp lý với túi tiền và việc chi tiêu của gia đình khu vực nông thôn”.

Người tiêu dùng Hà Tĩnh thực sự “sính” hàng nội!

Hàng Việt được mở rộng kênh phân phối, tạo điều kiện cho người tiêu dùng tìm hiểu lựa chọn và sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao trong đời sống thường nhật.

Phần lớn người tiêu dùng đều nhận đình rằng, hiện nay, hàng Việt đang phát triển, với chất lượng cao, đa dạng mẫu mã, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Với nhiều người, việc mua sắm, sử dụng hàng Việt không còn là lời kêu gọi mà dần trở thành thói quen.

Ông Trần Đình Chung – Cán bộ marketing, Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh, chia sẻ: “Tại siêu thị, hàng Việt Nam luôn mang về doanh thu lớn nhất. Người dân khi đến mua sắm tại đây cũng luôn tin tưởng lựa chọn các sản phẩm trong nước. Đặc biệt, nhờ thị trường rộng mở, hàng hoá sản xuất trong nước chất lượng ngày càng được nâng cao, mẫu mã hút mắt”.

Người tiêu dùng Hà Tĩnh thực sự “sính” hàng nội!

Nhờ thị trường rộng mở, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh đầu tư sản xuất nhiều loại sản phẩm có chất lượng, mẫu mã ngày càng đa dạng.

Theo đánh giá, sau 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, cơ cấu hàng Việt đa dạng, hoạt động tiếp thị được doanh nghiệp Việt chú trọng cả ở kênh phân phối hiện đại lẫn mạng lưới chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, cuộc vận động đã thu hút được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo nhân dân trên địa bàn tỉnh, tạo hiệu ứng lan toả rộng khắp và thay đổi thói quen người tiêu dùng. Trên 78% người tiêu dùng trong tỉnh đã thường xuyên lựa chọn hàng hóa xuất xứ trong nước.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast