Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo đổi hàng hóa

(Baohatinh.vn) - Gần đây, trên địa bàn Kỳ Anh xuất hiện hành vi lừa đảo mới, bị hại là chủ các đại lý bán hàng tạp hóa vừa và nhỏ.

Chị H., một nạn nhân cho biết, “Chiều nọ, tôi đang bán hàng thì xuất hiện hai người đàn ông từ trên chiếc xe 7 chỗ, hiệu Inova màu bạc bước xuống. Họ tự xưng là người của một công ty đến kiểm tra và thu hồi hàng cũ, hàng kém chất lượng. Sau đó, bọn họ nói rằng: đang có chương trình khuyến mãi, nếu tôi nhập số lượng lớn bàn chải đánh răng sẽ được tặng bộ xoong nồi bằng inox chất lượng cao; ngoài ra, hàng tháng còn được hưởng 100.000 đồng tiền trưng bày sản phẩm.

Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo đổi hàng hóa ảnh 2

Các đối tượng thường mạo danh một số công ty, nhà phân phối hoặc tạo các địa chỉ "ma" trên hóa đơn để dễ thực hiện hành vi lừa đảo.

Tổng giá trị tiền mặt tôi phải trả là 4.800.000 đồng, sau khi đã trừ mọi chi phí. Nếu cuối năm, tôi không bán không bán hết sản phẩm, họ sẽ thu hồi hoặc đổi bằng hiện vật khác như bia hoặc sữa. Lúc đầu, tôi không tin nên đã từ chối khéo là hết tiền. Nhưng bọn họ chèo kéo mãi nên tôi đã mua 3 lốc bàn chải (112 cái), đổi lại, chúng viết cho tôi hóa đơn đổi 112 bàn chải sang sữa Fami, có ký tên và cả số điện thoại”.

Sau đó, chị H. cầm hóa đơn đợi bọn họ mang sữa tới đổi, nhưng mãi vẫn chẳng thấy tăm hơi, điện thoại không liên lạc được. Lần theo manh mối trên tờ hóa đơn, hóa ra đó chỉ là một địa chỉ “ma”.

Mong rằng, mọi người hãy cảnh giác với các chiêu trò “quảng cáo”, “tiếp thị” hàng hóa kiểu này; đồng thời, báo cáo kịp thời với các cơ quan chức năng khi phát hiện sự việc.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast