Những mẫu ô tô nâng cấp nhưng giá bán không đổi

Từ đầu năm 2016 đến nay, đã có rất nhiều mẫu xe tung ra phiên bản nâng cấp mới. Đồng thời, hầu hết các mẫu xe đều tăng giá bán cho phiên bản mới, chỉ một số ít vẫn giữ nguyên giá bán so với phiên bản trước.

nhung mau o to nang cap nhung gia ban khong doi

Toyota Vios 2016 nâng cấp động cơ nhưng vẫn giữ nguyên thiết kế và giá bán không đổi

Thông thường, khi nâng cấp phiên bản mới hầu hết các nhà sản xuất đều tăng giá bán cho các mẫu xe của mình. Bởi lẽ, phiên bản mới thường có nhiều điểm khác biệt trong thiết kế, động cơ mạnh mẽ hơn và nội thất cũng tiện nghi hơn.

Đối với một số trường hợp nâng cấp nhẹ, giá bán thường tăng từ 20 đến 30 triệu đồng, còn đối với những mẫu xe thay đổi mạnh cả về thiết kế, nâng cấp động cơ và nội thất như Toyota Innova 2016 vừa qua, giá bán có thể tăng thêm cả trăm triệu đồng.

Chỉ có một số ít các mẫu xe vẫn giữ nguyên được giá bán do chính sách riêng từ nhà sản xuất, muốn kích cầu nhờ tiêu chí, phiên bản mới nhưng giá không đổi.

1. Honda Accord 2016

nhung mau o to nang cap nhung gia ban khong doi

Phiên bản 2016 của mẫu xe này sở hữu nhiều thay đổi ở cả thiết kế ngoại thất và nâng cấp bên trong, đặc biệt là ở phần đầu xe.

Thay vì, mẫu đèn pha cũ, Honda Accord 2016 đã được thay thế hệ thống đèn pha mới, đèn gầm, xi-nhan trước và định vị ban ngày Full LED, hốc gió cũng trở nên rộng và hầm hố hơn, nắp ca pô cũng có thêm đường gân.

Ngoài ra, mặt ca-lăng của chiếc xe là sự pha trộn thiết kế của hai “người anh em” Civic và City với thanh nan to bản mạ chrome và logo chữ H ở chính giữa. Các chi tiết như la-zăng, cụm đèn LED sau và cửa sổ trời cũng mang phong cách thiết kế thể thao và sắc nét hơn bản cũ.

Tuy nhiên, Honda Accord 2016 dành riêng cho thị trường Việt Nam vẫn sử dụng khối động cơ tương tự bản cũ là i-VTEC DOHC, dung tích 2.4L kết hợp hộp số tự động 5 cấp.

Vì vậy, mẫu xe này vẫn được nhà sản xuất giữ nguyên mức giá là 1,47 tỷ đồng.

2. Toyota Altis 2016

nhung mau o to nang cap nhung gia ban khong doi

Ngày 17/5, Toyota Việt Nam giới thiệu phiên bản nâng cấp mới của Altis 2016, xe trang bị thêm với những cải tiển như gương chiếu hậu chỉnh điện, tự động gập và cùng màu thân xe.

Bên trong sử dụng màn hình DVD 7 inch hỗ trợ kết nối HDMI thay cho màn 6 inch, phát wifi và điều khiển bằng giọng nói trên bản 2.0 CVT. Màn hình đa thông tin TFT 4,2 inch màu thay vì đơn sắc như phiên bản cũ.

Ngoài những nâng cấp trên, Toyota vẫn giữ nguyên thiết kế nội và ngoại thất cho Altis 2016. Tại Việt Nam, Toyota bán ra 3 phiên bản Altis 2016 gồm bản 2.0V và bản 1.8G, cả hai đều trang bị hộp số vô cấp CVT. Bản 1.8G sử dụng hộp số sàn 6 cấp.

Do chỉ thêm vào những tính năng mới nên Toyota Altis 2016 mới vẫn giữ nguyên giá bán là 795 triệu cho bản số sàn 1.8G, 848 triệu cho bản 1.8G hộp số CVT và 922 triệu cho bản 2.0V CVT-i.

3. Hyundai Santafe 2016

nhung mau o to nang cap nhung gia ban khong doi

Sở hữu nhiều điểm khác biệt với phiên bản 2015 như: Cụm đèn pha xenon tròn, đèn sương mù cũng ốp thêm viền, đèn hậu LED 3D, nhưng Hyundai Santafe 2016 vẫn giữ nguyên giá bán từ 1,1 tỷ đồng cho bản động cơ xăng 1 cầu và 1,3 tỷ đồng cho bản động cơ diesel 202 mã lực 2 cầu.

Ngoài ra, xe còn sở hữu lazang 19 inch 5 chấu kép được tạo hình đơn giản mạnh mẽ hơn cặp lazang 5 chấu hình bông hoa của phiên bản 2015, cùng nhiều tính năng hiện đại.

Đặc biệt, SantaFe 2016 có sự nâng cấp khá thú vị ở phần vận hành cùng sự nâng cấp cho động cơ diesel, bên cạnh việc vẫn giữ 2 phiên bản Tiêu chuẩn dẫn động 1 cầu và Đặc biệt dẫn động 2 cầu.

Tuy nhiên, nội thất xe cũng không có gì thay đổi so với phiên bản trước, ngoại trừ ghế da đã được cho lựa chọn thêm màu be đem lại cảm giác sáng hơn. Vì vậy, Santafe 2016 "hàng nội" được nhà sản xuất giữ nguyên giá bán nhằm tăng tính cạnh tranh.

4. Toyota Vios

nhung mau o to nang cap nhung gia ban khong doi

Mẫu xe luôn dẫn đầu bảng xếp hạng ô tô ăn khách trong 2 năm trở lại đây đang có dấu hiệu "hạ nhiệt". Vì vậy, Toyota đã tung ra một phiên bản mới của mẫu xe này.

Tuy nhiên, Toyota Vios chỉ thay đổi về động cơ, còn lại ngoại hình và nội thất của mẫu xe này đều không thay đổi.

Động cơ mới là loại 1,5 lít 4 xi-lanh Dual VVT-i mang mã 2NR-FE cho công suất 107 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại 4.200 vòng/phút thay cho động cơ cũ 1NZ-FE sử dụng từ 2003, khi Vios lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Vì vậy, Toyota không thay đổi giá bán của Toyota Vios như những lần nâng cấp phiên bản của các mẫu xe khác. Cụ thể, bản 1.5E MT giữ giá 564 triệu, 1.5E CVT mới giá 588 triệu và 1.5G vẫn là 622 triệu, riêng bản Limo giữ mức 532 triệu.

Theo BizLIVE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast