Bãi cát “át” trường học

(Baohatinh.vn) - Hàng nghìn m3 cát được chở về chất đống dọc đường 8B và xung quanh khuôn viên Trường THCS Lê Bình, ở xã Sơn Mỹ (Hương Sơn) không những gây cản trở giao thông mà còn làm mất mỹ quan trường học suốt một thời gian dài...

Tình trạng cát chiếm lòng đường, cát “bao vây” trường học đang khiến người dân xã Sơn Mỹ hết sức bức xúc. Đã nhiều lần, người dân cũng như Ban Giám hiệu Trường THCS Lê Bình phản ánh lên chính quyền địa phương mong được can thiệp nhưng chưa có kết quả.

Cát tấp thành bãi trước khuôn viên Trường THCS Lê Bình.

Cát tấp thành bãi trước khuôn viên Trường THCS Lê Bình.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, số cát trên do một người tên Sỹ thu gom về. Thầy Nguyễn Trọng Kỳ - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Bình cho biết: “Khi thấy anh Sỹ đổ cát, Ban Giám hiệu nhà trường đã nhắc nhở, đồng thời báo cáo sự việc lên xã, nhưng đến nay gần vào năm học mới vẫn chưa được giải quyết”.

Ông Hồ Văn Thuận - Chủ tịch UBND xã Sơn Mỹ thừa nhận: Việc bãi cát tập kết trái phép dọc đường và xung quanh trường học, UBND xã đã lập biên bản nhắc nhở và xử lý người vi phạm. Tuy nhiên, vì là người cùng địa phương nên… rất khó xử lý triệt để!

Để đảm bảo ATGT cho người và phương tiện khi tham gia giao thông, đồng thời trả lại cảnh quan cho Trường THCS Lê Bình trước thềm năm học mới, đề nghị các cơ quan chức năng, UBND huyện Hương Sơn sớm xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast