Hyundai Casper - xe gầm cao nhỏ hơn i10 lộ diện

Mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ được giới thiệu trên trang chủ của hãng xe Hàn Quốc, dự kiến bán ra cuối năm 2021.

Tên xe lấy cảm hứng từ kỹ thuật “casper” trong môn trượt ván (casper là kỹ thuật lộn ngược ván trượt). Casper là mẫu nhỏ nhất trong danh mục SUV/crossover của Hyundai. Đây là lần đầu tiên hãng xe Hàn làm xe gầm cao ở phân khúc A. Xe hướng đến khách hàng thực dụng, cá tính, thích di chuyển trong đô thị.

Hyundai Casper - xe gầm cao nhỏ hơn i10 lộ diện

Casper lộ diện trên trang chủ của hãng xe Hàn Quốc.

Xe dài 3.595 mm, rộng 1.595 mm, cao 1.575 mm và chiều dài cơ sở 2.400 mm. So với đàn anh Kona, Casper ngắn hơn 570 mm, hẹp hơn 205 mm, cao hơn 10 mm và chiều dài cơ sở ngắn hơn 200 mm.

Nếu so với Hyundai i10 hatchback có kích thước dài x rộng x cao là 3.805 x 1.680 x 1.520 mm, Casper thậm chí còn ngắn hơn 200 mm, hẹp hơn 85 mm, chỉ có chiều cao là nhỉnh hơn 55 mm. Chiều dài cơ sở của i10 là 2.450 mm, tức dài hơn 50 mm so với trục cơ sở của Casper.

Thiết kế của Casper khác biệt, đèn xi-nhan ở phía trên, đèn LED ban ngày hình tròn mang tính biểu tượng ở dưới, lưới tản nhiệt hoa văn kiểu tương lai và cản trước rộng, mang phong cách độc đáo.

Vòm bánh xe cơ bắp, khoảng sáng gầm cao, cột A màu đen tạo cảm giác mở rộng, trong khi cột B thiết kế lớn và giá nóc kiểu cầu liền mạch với tấm cửa. Tay nắm cửa sau kiểu ẩn vào phần kính cửa sổ. Cửa cốp rộng và linh hoạt.

Mẫu crossover cỡ nhỏ của Hyundai có hai lựa chọn, gồm bản tiêu chuẩn 1.0 MPI và bản cao cấp 1.0 T-GDI.

Trước đó, Casper bắt gặp chạy thử tại Hàn Quốc . Hyundai cho biết, hãng sẽ nhận đặt hàng qua trang chủ từ đầu tháng 9 và bán ra từ cuối năm. Hàn Quốc là thị trường đầu tiên, tiếp theo đến Ấn Độ trong năm 2022 và một số thị trường khác.

Hyundai Casper - xe gầm cao nhỏ hơn i10 lộ diện

Vòm bánh xe thiết kế cơ bắp, cột B lớn, tay nắm cửa sau ẩn.

Hyundai Casper - xe gầm cao nhỏ hơn i10 lộ diện

Casper có 2 phiên bản, 1.0 MPI và 1.0 T-GDI.

Hyundai Casper - xe gầm cao nhỏ hơn i10 lộ diện

Đầu xe thiết kế độc đáo, cá tính.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast