Rùng mình qua những cây cầu "rệu rã" ở TX Hồng Lĩnh

(Baohatinh.vn) - Cầu Võ Quý, Liên Lạc và Hồng Phúc - 3 cây cầu bắc qua kênh Nhà Lê ở TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) được xây dựng từ lâu, lại không được sửa chữa, bảo trì thường xuyên nên đã xuống cấp nghiêm trọng. Người dân ngày ngày phải lưu thông trên những cây cầu này mặc cho hiểm nguy luôn rình rập.

Để đi vào trung tâm TX Hồng Lĩnh từ các xã ở Đức Thọ thuộc vùng phía Tây và phía Bắc thị xã, người dân phải lưu thông qua 2 cây cầu bắc qua kênh Nhà Lê là cầu Võ Quý (phường Đức Thuận) và cầu Liên Lạc (phường Trung Lương).

rung minh qua nhung cay cau reu ra o tx hong linh

Lan can trên cầu Võ Quý bị gãy đứt, gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.

Trong đó, cầu Liên Lạc nằm trên tuyến đường Thống Nhất - một tuyến đường trục chính kết nối từ đê La Giang đến QL 8A có chiều dài 32m, bề mặt cầu 3,5m, được đầu tư xây dựng từ năm 1998. Cầu Võ Quý được xây dựng từ năm 2000, có chiều dài 32m, bề mặt cầu 3,5m nối các xã Yên Hồ, Đức Thịnh... (Đức Thọ) để đi vào trung tâm thị xã Hồng Lĩnh và ra QL 1A.

Tuy nhiên, cả 2 cây cầu này, hiện nay, mặt cầu đều bị hư hỏng, lan can gãy đứt nhiều đoạn, mố trụ bị nứt, cong vênh do va chạm với các phương tiện thủy nội địa, gây mất ATGT nghiêm trọng.

rung minh qua nhung cay cau reu ra o tx hong linh

Cầu Hồng Phúc bị phương tiện giao thông thủy va chạm làm gẫy sụp trụ T2.

Theo một số người dân sống gần cầu Liên Lạc và Võ Quý, dù biết cầu xuống cấp rất nguy hiểm nhưng đây là con đường chính ra trung tâm thị xã, ra QL 1A và 8A nên lưu lượng người qua lại rất đông. Cũng có một vài trường hợp người và phương tiện bị rơi từ cầu xuống nhưng may mắn thoát nạn.

Cầu Hồng Phúc nằm trên tuyến đường Nguyễn Thiếp bắc qua kênh Nhà Lê thuộc địa phận xã Thuận Lộc mặc dù chưa xuống cấp nghiêm trọng như cầu Liên Lạc và Võ Quý, nhưng vào ngày 3/8/2017, một phần của trụ cầu T2 đã bị gãy sụp và một số trụ khác bị hư hỏng nghiêm trọng do phương tiện thủy nội địa va chạm. TX Hồng Lĩnh đã phải lắp đặt thanh chắn 2 đầu cầu cấm các loại xe cơ giới đi qua.

rung minh qua nhung cay cau reu ra o tx hong linh

Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, thị xã Hồng Lĩnh đã phải lắp đặt thanh chắn cấm các loại xe cơ giới qua cầu Hồng Phúc.

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại, trao đổi hàng hóa, phát triển kinh tế của các địa phương, rất mong chính quyền cấp trên quan tâm, sớm có phương án đầu tư xây dựng cầu mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast