Quân phục “nhí” - nên hay không?

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, tại các tuyến đường, cửa hàng quần áo ở TP Hà Tĩnh bày bán các bộ quân phục công an, cảnh sát giao thông dành cho trẻ em, giá từ 150.000 - 200.000 đồng/bộ... Tuy khá đắt so với những bộ quần áo thông thường nhưng quân phục “nhí” vẫn được khá nhiều phụ huynh lựa chọn cho con vì trông nó… “là lạ”!

Theo quan sát của chúng tôi, những bộ quần áo này được làm bằng vải cotton với thiết kế tỉ mỉ, có cả quân hàm gắn sao, vạch y như thật, phụ kiện kèm theo cũng không sót món nào - từ gậy, nón cho đến các công cụ hỗ trợ như thắt lưng, bao súng, dùi cui, còi… làm bằng nhựa phục vụ trẻ em từ 3-8 tuổi.

Chuyện quần áo trẻ em may giống quân trang thường được sử dụng để minh họa sinh động cho các giờ học về ATGT của các bé mầm non; qua đó giúp các bé hình dung rõ hơn. Thế nhưng, việc bày bán tràn lan và được sử dụng phổ biến quân phục “nhí” như hiện nay nếu nhìn nhận kỹ hơn sẽ đặt ra nhiều vấn đề.

Đó có thể là điều kiện để các bé phát sinh tâm lý thích “ra oai” với bạn bè, chứng tỏ mình là công an, là cấp trên… gây ảnh hưởng đến tính cách sau này của trẻ.

Nếu suy nghĩ xa hơn, liệu nên hay không nên “khoác” cho trẻ những bộ quân phục “nhí”? Câu hỏi này xin được dành cho các vị phụ huynh - những người luôn muốn con em mình phát triển theo hướng tích cực nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast