Nam thanh niên hiếp dâm rồi cướp tài sản, lĩnh 120 tháng tù

(Baohatinh.vn) - Tòa án nhân dân huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Đình Truyền (SN 2000, trú tại xã Liên Minh, huyện Đức Thọ) về tội hiếp dâm và cướp tài sản.

Nam thanh niên hiếp dâm rồi cướp tài sản, lĩnh 120 tháng tù

Đối tượng Lê Đình Truyền

Trước đó, khoảng 19h ngày 26/2/2018, Lê Đình Truyền đi chơi về, khi đến đoạn đường liên xã Liên Minh - Tùng Châu giao nhau với đường sắt Bắc - Nam thuộc địa phận xã Liên Minh (Đức Thọ) thì phát hiện chị T. (trú tại huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) đang điều khiển xe máy cùng chiều phía trước.

Khi chị T. đi đến địa phận thôn Thọ Ninh, xã Liên Minh (Đức Thọ) thì Truyền điều khiển xe vượt lên, ép sát bên trái, dùng tay phải đánh vào gáy khiến chị này ngã xuống đường. Lúc này, chị T. rút điện thoại trong túi ra gọi điện cho người thân cầu cứu thì bị Truyền giật lấy bỏ vào túi quần của mình, đồng thời tiến lại gần và dùng tay phải siết chặt cổ chị này từ phía sau. Y lôi chị T. vào ngôi lều chăn nuôi gia súc bỏ hoang của một người dân bên đường rồi thực hiện hành vi giao cấu mặc cho chị T. van xin.

Sau đó, Truyền cướp điện thoại của chị T. rồi chụp ảnh, quay vi deo hình ảnh chị T. trong tình trạng không mảnh vải che thân. Khi thấy có nhiều phương tiện, người dân qua lại ở khu vực này, Truyền đã nhặt một thanh tre có đầu nhọn dí sát vào cổ, khống chế chị T. rồi điều khiển xe máy đi khỏi hiện trường…

Còn chị T. gắng gượng đứng dậy, rồi điều khiển xe máy của mình đi đến nhà người thân thì bị ngất xỉu ngay tại cổng nhà và được mọi người đưa đi cấp cứu và trình báo cơ quan công an.

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội của mình, Lê Đình Truyền bỏ trốn khỏi địa phương. Tuy nhiên, khi được cơ quan chức năng, gia đình tuyên truyền, vận động thì đến ngày 13/5/2018, Truyền đã đến Công an huyện Đức Thọ đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và giao nộp chiếc điện thoại di động đã cướp của chị T.

Tại phiên xét xử, với những tài liệu, chứng cứ có được, Tòa án nhân dân huyện Đức Thọ đã xử phạt bị cáo Lê Đình Truyền 30 tháng tù giam về tội hiếp dâm và 90 tháng tù giam về tội cướp tài sản, đồng thời phải bồi thường cho bị hại 97,5 triệu đồng.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast