Pháp miễn cách ly cho công dân khối Schengen và Anh khi nhập cảnh

(Baohatinh.vn) - Lãnh sự quán Pháp tại Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len ngày 3/5 cho biết, du khách đến từ các nước khu vực Schengen, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len sẽ được miễn cách ly bắt buộc hai tuần theo quy định khi vào Pháp.

Pháp miễn cách ly cho công dân khối Schengen và Anh khi nhập cảnh

Bảng điện tử đăng thông tin về dịch Covid-19 cho hành khách tại ga tàu hỏa Montparnasse ở thủ đô Paris, Pháp. (Ảnh: Reuters)

Các quy định kiểm dịch mới sẽ được áp dụng đối với cả khách du lịch là người Pháp hoặc người nước ngoài. Hướng dẫn chi tiết sẽ được nêu trong Dự Luật gia hạn tình trạng y tế khẩn cấp đến ngày 24/7.

Trước đó, phát biểu trong cuộc họp báo ngày 2/5, Bộ trưởng Y tế Pháp - ông Olivier Véran cho biết Chính phủ đã chuẩn bị xong dự thảo gia hạn tình trạng khẩn cấp y tế tới ngày 24/7 để trình Quốc hội xem xét và thông qua trong tuần này. Mục đích là để duy trì các biện pháp chống dịch, trong đó có quy định bắt buộc kiểm dịch và cách ly hai tuần đối với những người vào Pháp.

“Người dân vào lãnh thổ Pháp từ các quốc gia châu Âu (EU/khối Schengen và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len) sẽ không bị ảnh hưởng bởi các biện pháp kiểm dịch được áp dụng tại Pháp, thông tin chi tiết sẽ sớm được cung cấp” Lãnh sự quán Pháp tại Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len cho biết trong một bài đăng qua tài khoản Twitter chính thức hôm qua.

Hiện khối Schengen gồm 26 nước ở châu Âu: Bỉ, Đan Mạch, Đức, Estonia, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Iceland, Italy, Latvia, Liechtenstein, Litva, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Na Uy, Áo, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Slovakia, Xlôvenia, Tây Ban Nha, Séc, Hungari. Hiệp ước Schengen ra đời năm 1985, cho phép miễn thị thực giữa các quốc gia.

Pháp hiện là vùng dịch Covid-19 lớn thứ 5 trên thế giới với hơn 168.000 ca nhiễm và gần 25.000 trường hợp tử vong. Nước này đang chuẩn bị dỡ bỏ một số biện pháp phong tỏa kể từ ngày 11/5.

Người phát ngôn của Chính phủ Pháp Sibeth Ndiaye hôm 3/5 cho biết nước này sẽ sớm công bố một danh sách các quốc gia có rủi ro cao về Covid-19.

“Chúng tôi sẽ thiết lập một danh sách các quốc gia có nguy cơ và khi mọi người đến từ các khu vực rủi ro, cho dù họ là người Pháp hay người nước ngoài, chúng tôi sẽ có các biện pháp kiểm dịch bắt buộc”, bà Sibeth Ndiaye nói trên đài phát thanh France Inter.

(Theo Reuters)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast