Có nhóm phiến quân Syria mưu đồ phá vỡ thỏa thuận ở Đông Ghouta

Quá trình di tản một bộ phận phiến quân Syria ở Đông Ghouta đang suôn sẻ thì bất ngờ có pháo kích vào thủ đô Damascus. Đây có thể là mưu đồ phá hoại.

Người đứng đầu Trung tâm Hòa giải Syria của Bộ Quốc phòng Nga thông báo vào hôm 25/3 rằng một dân thường đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong một vụ tấn công bằng rocket ở Damascus.

co nhom phien quan syria muu do pha vo thoa thuan o dong ghouta
Khói đen bốc lên từ một khu ngoại ô Damascus bị pháo kích. Ảnh: AP.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, tướng Yuri Yevtushenko cho biết: “Sau khi tình hình tạm lắng do việc thực thi tiến trình đàm phán, thì xảy ra nã pháo vào Damascus và vùng ngoại ô. Một câu lạc bộ thể thao ở quận Al Mazzeh đã bị đánh bom.”.

Quan chức quốc phòng nói trên cho biết, việc bắn phá các khu vực yên bình ở Damascus có thể xem là hành vi khiêu khích.

Tướng Yevtushenko nói: “Các hoạt động này nhằm phá vỡ các thỏa thuận trước đó về việc bình thường hóa tình hình ở Đông Ghouta. Bất chấp tình hình khó khăn, một chiến dịch rút các đội hình vũ trang bất hợp pháp ra khỏi khu vực này vẫn tiếp diễn”.

Tướng Yevtushenko nhận xét thêm: Trong các ngày qua, chiến dịch di tản các chiến binh nhóm phiến quân Ahrar al-Sham và gia đình họ ra khỏi khu vực Harasta tới vùng giảm căng thẳng Idlib cho thấy có khả năng ép “các đội vũ trang bất hợp pháp” ra khỏi đây và tham gia lệnh ngừng bắn./.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast