Hoàn tất chuẩn bị cho Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 5 khai mạc vào chiều tối 6/1 và kéo dài đến ngày 10/1/2023 tại khu vực công viên Trần Phú (TP Hà Tĩnh). Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng giới thiệu đến người dân, du khách các đặc sản của tỉnh.

Hoàn tất chuẩn bị cho Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh

Ban Tổ chức Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh treo hơn 200 bức phướn nhằm lan tỏa, quảng bá sự kiện.

Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp là sự kiện được nhiều nhà vườn, cơ sở tiêu thụ cam trên địa bàn chờ đón vào dịp tết Nguyên đán hằng năm.

Đã nhiều lần tham gia lễ hội, năm nay, HTX Sản xuất cam Thành Đạt (xã Đức Liên, Vũ Quang) tiếp tục mang các sản phẩm chất lượng đến với lễ hội.

Hoàn tất chuẩn bị cho Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh

Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh thương hiệu, chất lượng cam và các đặc sản của tỉnh.

Ông Nguyễn Ngọc Liên - Giám đốc HTX cho biết: “Với gần 24 ha sản xuất, năm nay, sản lượng cam của HTX đạt khoảng 180 - 200 tấn. Đến thời điểm này, chúng tôi đã tiêu thụ được khoảng 50%. HTX mang những quả cam chín vàng đẹp mắt, vị ngọt thơm đến với lễ hội cam để trưng bày, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Nếu sức tiêu thụ tốt, chúng tôi sẽ tiếp tục vận chuyển bổ sung. Tham gia lễ hội cam lần này, HTX cũng sẽ tận dụng tối đa cơ hội để quảng bá thương hiệu cam Vũ Quang với người dân, du khách”.

Hoàn tất chuẩn bị cho Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh

Sáng 6/1, HTX Sản xuất cam Thành Đạt mang sản phẩm đến khu vực diễn ra lễ hội cam để trang trí gian hàng.

Hương trầm và các sản phẩm từ trầm là mặt hàng có sức tiêu thụ cao dịp cuối năm, bởi vậy, ngay khi nhận được thông tin mời tham gia lễ hội cam, cơ sở hương trầm Phúc Trạch Đinh Gia (xã Phúc Trạch, Hương Khê) đã tập trung nhân lực để sản xuất, đóng gói.

Anh Nguyễn Chí Thành - chủ cơ sở cho biết: “Thời điểm này, chúng tôi đã giao xong hàng tết cho các đại lý và chỉ tập trung sản xuất, lựa chọn hàng mang đi các hội chợ. Từ nay đến tết Nguyên đán, cơ sở sẽ tham gia 2 hoặc 3 sự kiện thương mại, trong đó, Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp tỉnh là một trong những sự kiện sớm nhất trong dịp chào xuân năm nay. Chúng tôi dự kiến mang đến lễ hội 1.000 búp hương trầm cổ truyền, 1.000 hộp/gói hương thẻ các loại, 500 cây hương đại và các sản phẩm như nụ trầm, vòng trầm. Hiện, chúng tôi đang trong công đoạn trưng bày gian hàng, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng”.

Hoàn tất chuẩn bị cho Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh

Cơ sở hương trầm Phúc Trạch Đinh Gia mang đến lễ hội cam sản phẩm hương trầm các loại, nụ trầm, vòng trầm…

Các cơ sở, đơn vị khác cũng đã có khâu chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng để tham gia Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh năm nay. Được biết, để có sự chủ động này, các đơn vị liên quan đã triển khai công tác chuẩn bị từ sớm. Theo đó, sau khi UBND tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức, từ tháng 11/2022, Sở Công thương đã phổ biến đến các địa phương, đơn vị để triển khai các đầu việc, đặc biệt là hướng dẫn, mời các nhà vườn, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, HTX, tổ chức đăng ký tham gia gian hàng.

Đến nay, lễ hội đã thu hút 100 gian hàng phục vụ trưng bày và bán cam, các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh thuộc 24 đơn vị, địa phương đăng ký tham gia, trong đó, một số địa phương có nhiều gian hàng như: Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Hương Sơn, Thạch Hà, TX Kỳ Anh…

Ông Phan Đức Phú - Phó Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Kỳ Anh cho biết: “Lễ hội cam năm nay, huyện Kỳ Anh tham gia 9 gian hàng của 9 cơ sở, HTX với các sản phẩm: nước mắm, hải sản khô Phú Khương; nước mắm Đỉnh Miện; sứa ăn liền Trung Khang; ruốc chua Bà Lý; mật ong Kỳ Lạc; bánh đa vừng Nguyên Lâm… Các cơ sở đã chuẩn bị đầy đủ sản phẩm để mang đến lễ hội, phục vụ khách tham quan và mua sắm”.

Hoàn tất chuẩn bị cho Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh

Việc trang trí gian hàng đang được các cơ sở tham gia khẩn trương triển khai.

Bên cạnh sản phẩm hàng hóa, các khâu chuẩn bị khác cho lễ hội cũng được triển khai khẩn trương, tích cực. Tại khu vực công viên Trần Phú (TP Hà Tĩnh) - nơi diễn ra lễ hội, các đơn vị thi công đã hoàn thành dựng khung rạp gian hàng, khu vực tổ chức khai mạc và thiết kế, trang trí tạo điểm nhấn cho không gian sự kiện.

Hoàn tất chuẩn bị cho Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh

Các đơn vị thực hiện công tác chuẩn bị khung rạp gian hàng, thiết kế trang trí tạo điểm nhấn cho lễ hội.

Ông Nguyễn Xuân Khởi - chủ cơ sở mây tre trang trí trên đường Vũ Quang (TP Hà Tĩnh) - đơn vị thi công trang trí địa điểm diễn ra lễ hội cho biết: “Chúng tôi bắt đầu tập trung nhân lực dựng khung, làm các chi tiết trang trí tại khu vực tổ chức từ sáng 4/1. Trước đó, cơ sở cũng đã dành 5 ngày để làm trước các phần việc tại xưởng. Dù điều kiện thời tiết không thuận lợi nhưng chúng tôi đã cố gắng hoàn tất trong chiều 5/1”.

Theo ông Trương Văn Thuận - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh (Sở Công thương), từ cuối chiều 5/1, Sở Công thương đã tiến hành bàn giao gian hàng cho địa phương, đơn vị để các cơ sở đưa sản phẩm đến trưng bày, sẵn sàng cho chương trình khai mạc diễn ra tối 6/1.

Để góp phần truyền thông, lan tỏa sự kiện đến đông đảo người dân, du khách, Ban Tổ chức cũng đã treo hơn 200 phướn quảng cáo dọc các tuyến đường, điểm công cộng, đăng tải thông tin về lễ hội trên các phương tiện truyền thông. Sự kiện thành công sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá, tôn vinh thương hiệu, chất lượng các đặc sản của tỉnh, thực hiện chiến lược xây dựng thương hiệu cam và các sản phẩm nông sản tiêu biểu; đồng thời là cầu nối để người tiêu dùng tiếp cận với các sản phẩm chất lượng được sản xuất trong tỉnh

Ông Trương Văn Thuận
PGĐ phụ trách Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh

Chủ đề Chào năm mới 2024

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast