Tổ chức đấu giá cây gỗ lim trên 100 tuổi ở huyện miền núi Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Cây gỗ lim “khủng” dài khoảng 15 m, đường kính 60 cm có tuổi đời hơn 100 năm được 2 người dân xã Sơn Hồng (Hương Sơn – Hà Tĩnh) phát hiện ngày 21/7/2019 sẽ được đưa ra bán đấu giá.

Tổ chức đấu giá cây gỗ lim trên 100 tuổi ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Cây gỗ có màu nâu đen, dài khoảng 15m, đường kính 60cm được 2 người dân xã Sơn Hồng phát hiện ngày 21/7/2019

Trước khi đưa ra bán đấu giá cây gỗ lim do người dân tìm thấy tại xã Sơn Hồng, UBND huyện Hương Sơn đã có thông báo tiêu chí lựa chọn tổ chức bán đấu giá tài sản.

“Để đảm bảo tài sản sớm được đưa vào sử dụng, phát huy tác dụng, các cơ quan, đơn vị liên quan sẽ phối hợp tiến hành đấu giá trong tháng 3 này” - đại diện lãnh đạo huyện Hương Sơn cho hay.

Trước đó, vào tối ngày 21/7/2019, anh Chung và anh Hạnh (trú tại xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn) đi bắt ốc ở con suối thuộc địa bàn thôn 1, xã Sơn Hồng thì bất ngờ phát hiện một cây gỗ to và dài nằm sâu dưới đất trong lòng suối.

Sau đó, anh Hạnh và anh Chung đã thuê thợ đến khu vực trên để tiến hành đào cây gỗ lên. Nhiều người dân có kinh nghiệm cho rằng, đây là cây gỗ lim khoảng 100 năm tuổi.

Tổ chức đấu giá cây gỗ lim trên 100 tuổi ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Cây gỗ đã ngâm trong nước lâu ngày nên có chỗ bị mục, chuyển màu nâu đen

Ngay sau khi nhận được thông tin về việc phát hiện cây gỗ quý, chính quyền địa phương cùng lực lượng kiểm lâm huyện Hương Sơn đã lập biên bản, báo cáo cấp trên để xử lý theo đúng quy định của Nhà nước.

Điều 229, Bộ luật Dân sự 2015 quy định, người phát hiện tài sản bị chôn, giấu, vùi lấp, chìm đắm phải thông báo hoặc trả lại ngay cho chủ sở hữu; trường hợp không biết chủ nhân thì phải giao nộp cho cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Tài sản được tìm thấy không phải là tài sản thuộc di tích lịch sử - văn hóa theo quy định của Luật Di sản văn hóa mà có giá trị nhỏ hơn hoặc bằng mười lần mức lương cơ sở do Nhà nước quy định thì thuộc sở hữu của người tìm thấy; nếu tài sản tìm thấy có giá trị lớn hơn mười lần mức lương cơ sở do Nhà nước quy định thì người tìm thấy được hưởng giá trị bằng mười lần mức lương cơ sở do Nhà nước quy định và 50% giá trị của phần vượt quá mười lần mức lương cơ sở do Nhà nước quy định, phần giá trị còn lại thuộc về Nhà nước.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast