Niêm phong tài sản vợ chồng chủ tiệm may ôm hàng tỷ đồng bỏ trốn

Chiều 20/10, Chi nhánh ngân hàng NNPTNT huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã tiến hành niêm phong toàn bộ khối tài sản mà đôi vợ chồng chủ tiệm may Phan Thanh Hải, Lê Thị Tam (số nhà 78 đường Phan Đình Giót, TP. Hà Tĩnh) cầm cố vay 7,7 tỷ đồng nhưng đã bỏ trốn.

Như Báo Hà Tĩnh đã thông tin, gần hai tháng qua, hàng chục gia đình ở Hà Tĩnh hoang mang lo lắng sau khi đôi vợ chồng Phan Thanh Hải (SN 1974) và Lê Thị Tam (SN 1976) - chủ tiệm may Hoàng Hải ở số nhà 78 đường Phan Đình Giót, TP. Hà Tĩnh bỗng dưng “biến mất” khỏi địa bàn ôm theo hàng tỷ đồng gồm tiền mặt, tiền vay ngân hàng bằng tài sản là bìa đất, nhà cửa của họ.

Căn nhà của vợ chồng Hải - Tam đã bị Chi nhánh Ngân hàng NNPTNT huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành niêm phong

Căn nhà của vợ chồng Hải - Tam đã bị Chi nhánh Ngân hàng NNPTNT huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành niêm phong

Trong số khoản nợ hàng chục tỷ đồng, vợ chồng Hải – Tam đã thế chấp 5 sổ đỏ (trong đó 4 sổ thuộc quyền sở hữu của Hải - Tam, sổ đỏ còn lại là của của một người khác đứng tên bảo lãnh) tại chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Cẩm Xuyên để vay 7,7 tỉ đồng.

Sau hơn một tháng liên tục thông trên các phương tiện thông tin đại chúng yêu cầu có mặt tại chi nhánh để phối hợp giải quyết nguồn vốn vay nhưng không có kết quả, chiều 20/10 dưới sự hỗ trợ của Công an phường Nam Hà (TP Hà Tĩnh) Chi nhánh Ngân hàng NNPTNT huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành niêm phong tài sản của vợ chồng Hải – Tam gồm hai căn nhà cao tầng tại số 78 đường Phan Đình Giót và số 53 đường Hà Huy tập, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh.

Được biết, tính đến thời điểm này Công an TP Hà Tĩnh đã xác định được 24 cá nhân gồm gia đình, bạn bè, người thân bị cặp vợ chồng Phan Thanh Hải và Lê Thị Tam lừa đảo, chiếm đoạt trên 6,5 tỷ đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast