Giá xe Honda Vision tăng ngay sau tết Nguyên Đán

Ngay sau tết Nguyên đán, mẫu xe tay ga hot Honda Vision bất ngờ quay đầu tăng giá vài triệu đồng so với trước đó.

Theo thông lệ hằng năm, thời điểm trước tết Nguyên đán luôn là mùa cao điểm mua sắm, đặc biệt là các mặt hàng đắt tiền như ô tô, xe máy. Chính vì vậy, trong thời gian này, giá xe máy luôn ở ngưỡng cao ngất ngưởng. Ngay sau tết, nhu cầu mua sắm của người dân giảm hẳn, thị trường gần như đóng băng, giá xe cũng theo đó giảm sâu.

Tuy nhiên, gần đây, giá xe Honda Vision dường như đi ngược lại với xu hướng thị trường. Vào thời điểm giữa tháng 1 (sát tết), giá Honda Vision bất ngờ giảm từ 2 - 3 triệu đồng so với tháng 12/2022 nhưng khi hết tết lại tăng đáng kể.

Cụ thể, hiện tại, Honda Vision bản tiêu chuẩn được chào bán với giá từ 34,5 triệu đồng; bản cao cấp và đặc biệt cùng có giá bán 36 triệu đồng. Riêng bản cá tính giá cao nhất là 39,5 triệu đồng (tăng 1,3 triệu đồng).

Mức giá nói trên tăng 1,3-2,8 triệu đồng so với giá xe trước Tết lần lượt là 32,2 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, bản cao cấp giá 33,2 triệu đồng, bản đặc biệt giá 34,2 triệu và 38,2 triệu đồng cho bản cá tính.

Như vậy, sau khi tăng giá bán, giá Honda Vision tại đại lý đang cao hơn khoảng hơn 4 triệu đồng so với giá đề xuất của hãng (dao động từ 29,99-34,49 triệu đồng).

Giá xe Honda Vision tăng ngay sau tết Nguyên Đán

Xe tay ga Honda Vision tăng giá ngay sau tết Nguyên đán

Theo lý giải từ các đại lý, việc tăng giá bán ngay sau Tết là do nguồn cung từ nhà máy đang hạn chế. Dự kiến giá xe có thể tăng thêm trong thời gian tới.

Honda Vision hiện đang là mẫu xe tay ga phổ thông bán chạy nhất với tổng doanh số cả năm 2022 đạt lên đến 538.876 chiếc, chiếm 22,4% tổng doanh số xe máy của Honda Việt Nam.

Bên cạnh nhiều ưu điểm như thiết kế trẻ trung, nhiều trang bị hiện đại thì mẫu xe này cũng tồn tại khá nhiều nhược điểm như xe hơi nhỏ nên với những người có chiều cao trên 1m70 sẽ có phần hơi “quá khổ”. Cốp chứa đồ của xe bé so với nhiều xe tay ga khác trên thị trường hiện nay...

Honda Vision sử dụng động cơ eSP, phun xăng điện tử PGM-Fi, bộ đề ACG và hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, giúp xe tiết kiệm xăng.

Theo VNN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast