Giá lăn bánh Honda Vision lên ngưỡng 60 triệu đồng

Với giá đề xuất 30-34 triệu đồng cho các phiên bản, thực tế khách hàng cần trả 50-60 triệu đồng mới có thể lăn bánh.

Giá lăn bánh Honda Vision lên ngưỡng 60 triệu đồng

Vision được bầy bán tại một Head ở TP HCM. Ảnh: Phạm Trung

Ba bản tiêu chuẩn, đặc biệt, cao cấp có giá đề xuất 30-33 triệu đồng, nhưng giá thực tế ở đại lý (HEAD) khoảng 42-45 triệu đồng, kèm thêm phí lăn bánh khoảng 3-5 triệu, tổng chi phí là khoảng 50 triệu đồng. Với bản cá tính (thêm tùy chọn màu sơn, bánh lớn) giá đề xuất khoảng 34 triệu đồng, giá mua hiện tại 53-55 triệu đồng tùy từng HEAD, đưa giá lăn bánh lên gần 60 triệu đồng.

Mức chênh lệch của Vision tăng nóng trong vài tháng gần đây vì thiếu nguồn cung. Hồi đầu năm, bản tiêu chuẩn có giá 33-35 triệu, cao hơn đề xuất 3-5 triệu đồng, nhưng sang tháng 3, giá đã là 35-38 triệu, tháng 5 là 38-42 triệu và hiện nay là 42-45 triệu, tùy màu và nơi bán.

Thường các màu đỏ, trắng, đen sẽ có giá cao hơn. Chỉ sau nửa năm, giá thực tế bản tiêu chuẩn đã cao hơn đề xuất 5-10 triệu, trong khi bản cá tính cao hơn tới 15-20 triệu, tức khoảng gần 60% giá xe.

Thiếu hụt nguồn cung đang là cái cớ để các HEAD tăng giá Vision một cách “chóng mặt”. Thậm chí, nhiều khách hàng tìm mua các phiên bản thấp như bản tiêu chuẩn được đại lý trả lời “không có hàng”, trong cửa hàng cũng vắng bóng xe trưng bày, vì “về tới đâu giao cho khách tới đó”. Đại diện Honda cho biết, nhiều mẫu xe máy của hãng có thể khan hàng đến cuối năm.

Vision với giá đề xuất khoảng hơn 30 triệu vốn là lựa chọn vừa tầm với phần đông khách hàng Việt, đặc biệt phái nữ trong độ tuổi sinh viên, đi làm. Đây cũng là chiếc xe ga có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm, bởi vậy nhu cầu thường xuyên rất lớn. Đây cũng là sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường xe máy Việt.

Không riêng Vision, Honda Air Blade thế hệ mới động cơ 160 phân khối cũng đang bán chênh giá. Khảo sát tại TP HCM, giá xe Air Blade mới bản 125 chênh khoảng 3-5 triệu, bản 160 lần đầu xuất hiện, chênh 4-7 triệu đồng. Giá bán lẻ Air Blade do Honda công bố là 42,1-57,2 triệu đồng. Tại Hà Nội, mức chênh của mẫu xe này khoảng 5-10 triệu đồng tùy thuộc từng đại lý.

Trước đó, trong tháng 4, Honda đã điều chỉnh tăng giá cho nhiều mẫu xe do ảnh hưởng bởi giá linh kiện đầu vào.

Đại diện hãng cũng cho biết, Honda không bán hàng trực tiếp, hãng phân phối xe qua đại lý ủy quyền, vì thế HEAD bán cao hơn giá đề xuất không sai về luật và hãng cũng rất khó để can thiệp.

Theo Đoàn Dũng/VnExpress

Đọc thêm

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.