Người khởi xướng “phiên chợ không đồng” gây quỹ giúp người nghèo

(Baohatinh.vn) - Những ngày tết sum vầy đã trôi qua nhưng dư âm đẹp về “phiên chợ không đồng” do Hội LHPN phụ nữ xã Thanh Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) khởi xướng vẫn còn mãi trong câu chuyện của người dân nơi đây.

Người khởi xướng “phiên chợ không đồng” gây quỹ giúp người nghèo

Trao đổi với PV, chị Lê Thị Minh cho rằng: Muốn làm tốt vai trò của người dẫn đầu, khơi dậy sức mạnh đồng thuận của chị em, người cán bộ phải biết hy sinh.

Vượt trên dự định, “phiên chợ không đồng” hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đã nhận được sự đồng hành của Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh nên đối tượng hưởng lợi đã được mở rộng. Tại phiên chợ, Ban Tổ chức sẽ phát cho các đối tượng một phiếu mua hàng khoảng 200 ngàn đồng để mua các mặt hàng do Hội Doanh nhân trẻ và Hội Phụ nữ xã trưng bày.

Gian hàng nông sản của phiên chợ được tổ chức trong những ngày sát tết đã huy động được 112 triệu đồng, giúp 250 hộ nghèo, tàn tật, người già không nơi nương tựa có được món quà xuân ấm áp.

Đây là phiên chợ xuân từ thiện thứ 2 được tổ chức từ ý tưởng của chị Lê Thị Minh - Chủ tịch Hội LHPN xã có trái tim nhân hậu và sự năng động, nhạy bén.

Người khởi xướng “phiên chợ không đồng” gây quỹ giúp người nghèo

Dư âm hội chợ tết gây quỹ cho người nghèo của phụ nữ Thanh Lộc vẫn còn mãi trong người dân và chị em hội viên

Chị Lê Thị Minh, Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: “Không chỉ bây giờ mà hoạt động an sinh xã hội của phụ nữ Thanh Lộc đã trở thành truyền thống. Bởi tôi nghĩ rằng, muốn xây dựng phong trào, tạo dựng niềm tin cho hội viên, trước hết phải bắt đầu từ những việc làm nhỏ nhất.

Tôi đã chọn hoạt động an sinh xã hội, tương thân tương ái, bởi sự sẻ chia yêu thương dường như đã trở thành thiên chức của người phụ nữ. Và đó cũng là nội dung mà tôi đăng ký thực hiện trong cuộc vận động học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác”.

Người khởi xướng “phiên chợ không đồng” gây quỹ giúp người nghèo

Chị Minh, người ngoài cùng bên phải tặng sách vở cho học sinh vượt khó

Từ sự khởi xướng của Chủ tịch Hội LHPN xã Lê Thị Minh, những hoạt động làm ruộng gây quỹ, kêu gọi các tổ chức nhân đạo, từ thiện, con em xa quê quyên góp những sản phẩm từ cây trồng, vật nuôi trong gia đình qua các phiên chợ xuân được tổ chức hiệu quả. Qua đó, mỗi năm phụ nữ Thanh Lộc đã quyên góp được hàng chục triệu đồng giúp hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi, phụ nữ đơn thân, học sinh nghèo vượt khó.

Hơn 40 năm tuổi đời, gần 20 năm gắn bó với phong trào phụ nữ xã, chị Minh cho rằng, muốn làm tốt vai trò của người dẫn đầu, khơi dậy sức mạnh đồng thuận của chị em, người cán bộ phải biết hy sinh và chịu thiệt thòi. Vì thế, ngoài việc không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, luôn bước trước, đi đầu trong phong trào, chị Minh còn trích đồng lương khiêm tốn của mình để khởi xướng cho các hoạt động từ thiện hay động viên các đợt ra quân làm NTM của chị em hội viên.

Người khởi xướng “phiên chợ không đồng” gây quỹ giúp người nghèo

Từ sự gương mẫu của người đứng đầu, phong trào của phụ nữ Thanh Lộc ngày càng lan tỏa, chị em hăng hái tham gia giúp nhau cải tạo vườn tạp...

Với sự tâm huyết và nêu gương của người đứng đầu, không chỉ trong hoạt động từ thiện mà phong trào của các cấp hội ở địa phương được chị em hưởng ứng nhiệt tình.

Hàng ngàn ngày công của chị em phụ nữ đã được huy động không chỉ góp phần giúp địa phương củng cố vững chắc các tiêu chí nông thôn mới, làm đẹp những tuyến đường xanh, mà còn góp phần chỉnh trang, cải tạo hơn 300 vườn tạp, di dời 14 công trình vệ sinh, đỡ đầu 2 khu dân cư hoàn thành các tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu.

Người khởi xướng “phiên chợ không đồng” gây quỹ giúp người nghèo

Chị em Thanh Lộc mở đường, củng cố các tiêu chí nông thôn mới

Chị Phan Thị Nhung - Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Thanh Lộc cho biết: “Chị Minh thường trăn trở trong việc học hỏi từ những kiến thức thực tiễn. Dẫu bận rộn với biết bao công việc không tên, chị vẫn dành thời gian làm ruộng, tham gia tổ hợp tác chăn nuôi. Việc thực hiện phong trào “5 không 3 sạch” cũng được chị thực hiện ngay từ nhà mình. Thế nên tiếng nói của chị thực sự có trọng lượng và mọi hoạt động do hội khởi xướng đều được hội viên triển khai nghiêm túc”.

Người khởi xướng “phiên chợ không đồng” gây quỹ giúp người nghèo

Dù bận rộn nhưng chị Minh vẫn duy trì tốt các hoạt động sản xuất, chăn nuôi của gia đình để phát triển kinh tế và đúc rút kinh nghiệm trong quá trình chỉ đạo hội viên

Khép lại hoạt động năm qua với bằng khen của Trung ương Hội LHPN và danh hiệu đơn vị dẫn đầu của phụ nữ huyện Can Lộc, những ngày này, Hội LHPN xã Thanh Lộc đang sôi nổi bắt tay vào các phần việc để góp phần cùng xã nhà xây dựng nông thôn mới nâng cao và tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ phụ nữ nghèo, mở rộng công tác an sinh xã hội một cách sâu rộng, hiệu quả hơn.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast