Máy bay mất tích: VNRedsat-1 không phát hiện thấy bất thường

Liên quan tới vụ máy bay MH370 của Hãng hàng không Malaysia mất tích, trưa ngày 12/3, nguồn tin của Vietnam+ cho biết, vệ tinh VNRedsat-1 đã chụp hai dải ảnh tại vùng nghi vấn với tổng cộng 13 ảnh, song không phát hiện dấu hiệu bất thường.

Trước đó, ông Chu Xuân Huy, Trưởng phòng quản lý và khai thác dữ liệu ảnh vệ tinh thuộc Trung tâm điều khiển và khai thác vệ tinh nhỏ (ViệN Hàn Lâm khoa học Công nghệ Việt Nam) cho biết, lúc 11 giờ ngày 11/3, vệ tinh VNRedsat-1 bay qua khu vực đảo Thổ Chu (Kiên Giang) và chụp ảnh trong phạm vi rộng 17,5km, dài từ 80-160km.

Một chiếc máy bay Boing 777 của Malaysia Airlines
Một chiếc máy bay Boing 777 của Malaysia Airlines



VNRedsat-1 có khả năng phát hiện và chụp được những vật thể nhỏ có kích thước từ 2,5km trở lên. Hiện, các quốc gia vẫn đang nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn bị mất tích trong này 8/3.

Phía Việt Nam đã tiến hành nhiều lực lượng để tìm kiếm chiếc máy bay này. Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho hay, mặc dù đã trải qua bốn ngày tìm kiếm, nhưng phía Việt Nam vẫn luôn hy vọng, theo phương châm còn nước còn tát, việc tìm kiếm sẽ tiến hành đến khi nào có thể tìm thấy mới thôi.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast