Taliban thừa nhận đánh bom cơ quan tình báo Afghanistan khiến 47 người thương vong

(Baohatinh.vn) - Theo AFP, phiến quân Taliban vừa thừa nhận tiến hành vụ đánh bom xe nhằm vào một cơ quan tình báo của Afghanistan đặt tại tỉnh Ghazni, miền Đông nước này sáng nay khiến ít nhất 7 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Taliban thừa nhận đánh bom cơ quan tình báo Afghanistan khiến 47 người thương vong

Vị trí tỉnh Ghazni – nơi xảy ra vụ đánh bom xe khiến ít nhất 47 người thương vong ở Afghanistan sáng 18/5. (Đồ họa: AFP)

Wahidullah Jumazada, người phát ngôn của Thống đốc tỉnh Ghazni, xác nhận ít nhất 7 nhân viên tình báo đã thiệt mạng và 40 người bị thương trong vụ đánh bom xe nhằm vào một doanh trại của Tổng cục An ninh Quốc gia (NDS) tại tỉnh Ghazni. Những tay súng đã lái chiếc xe quân sự humvee khi thực hiện vụ tấn công khủng bố trên.

Bộ Nội vụ Afghanistan và một quan chức y tế ở Ghazni cũng xác nhận vụ đánh bom xe.

Trong một thông báo đăng trên mạng Twitter chính thức, Zabihullah Mujahid, người phát ngôn khác của Taliban cho biết nhóm phiến quân này nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công trên.

Vụ đánh bom xảy ra một ngày sau khi Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani và đối thủ chính trị - cựu quan chức Điều hành cấp cao Abdullah Abdullah ký thỏa thuận chia sẻ quyền lực, qua đó chấm dứt mâu thuẫn gay gắt kéo dài nhiều tháng khiến Afghanistan chìm sâu vào cuộc khủng hoảng chính trị.

Theo thỏa thuận, ông Abdullah Abdullah sẽ đứng đầu Hội đồng Tối cao Hòa giải Quốc gia và các phụ tá của ông sẽ được tham gia Nội các. Còn ông Ghani sẽ đứng đầu chính phủ với vai trò Tổng thống.

Thỏa thuận này đạt được 3 tháng sau khi hai nhân vật chính trị này cùng tuyên bố tự đứng ra thành lập chính phủ. Ông Abdullah không công nhận kết quả cuộc bầu cử hồi tháng 9/2019, với chiến thắng thuộc về ông Ghani. Bất đồng và tranh chấp giữa các phe phái chính trị tại Afghanistan khiến Mỹ tức giận và hủy bỏ khoản viện trợ trị giá 1 tỷ USD cho nước này.

Taliban thừa nhận đánh bom cơ quan tình báo Afghanistan khiến 47 người thương vong
(Theo AFP)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast