Hai máy bay tiêm kích Ukraine áp sát MH17 trước khi bị rơi

Nhân viên điều hành bay người Tây Ban Nha, người thực hiện dẫn đường cho chiếc máy bay Boeing-777 mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia, nói trước thời điểm chiếc máy bay này gặp nạn có hai chiếc máy bay tiêm kích Ukraine bay bên cạnh.

>>Nhiều hãng hàng không tránh không phận Ukraine sau vụ MH17

Hiện trường máy bay MH17 của Malaysia rơi tại Ukraine. (Nguồn: AP)
Hiện trường máy bay MH17 của Malaysia rơi tại Ukraine. (Nguồn: AP)


“Hai chiếc máy bay quân sự đã bay cạnh chiếc Boeing-777 trong vòng ba phút trước khi nó (MH17) biến mất khỏi màn hình radar, tất cả chỉ diễn ra trong ba phút,” Kênh truyền hình Nga RT dẫn lời Karlos, nhân viên điều hành bay người Tây Ban Nha, viết trên tài khoản Twitter.

“Ngay khi chiếc Boeing biến mất khỏi màn hình radar, chính quyền Kiev thông báo cho chúng tôi rằng, nó đã bị nổ. Làm sao họ có thể biết rõ việc này nhanh đến vậy?” - Karlos bày tỏ hoài nghi.

Kênh truyền hình quốc phòng Zvezda dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng của nước cộng hòa tự xưng Donetsk, ông Igor Strelkov cho rằng chiếc máy bay Boeing-777 của hãng hàng không Malaysia đã bị bắn hạ bởi các máy bay tiêm kích Ukraine.

Zvezda dẫn lời một nhân chứng tại hiện trường cho biết anh ta nghe thấy ba tiếng nổ lớn, rõ ràng.

“Tôi đã nghe thấy có ba tiếng nổ, lần lượt. Sau tiếng nổ đầu tiên tôi chạy lên mái nhà và nhìn thấy máy bay rơi xuống gần mặt đất. Một tiếng nổ khác vang lên sau đám mây đen, và hai chiếc dù bung ra. Một chiếc dù đáp xuống mái nhà và một chiếc khác bay nhanh hơn, có thể đã đáp xuống bãi đá. Cũng vào thời điểm này có một chiếc máy bay tiêm kích khác bay về phía Debaltsevo,” - nhân chứng cho biết.

Một nguồn tin trong lực lượng dân quân Donetsk xác nhận một chiếc máy bay tiêm kích Sukhoi đã bị bắn hạ ngay sau khi chiếc máy bay dân sự bị rơi.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast