Thế giới ngày qua: Tổng thống Trump và Putin lần đầu gặp mặt

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 7/7.

the gioi ngay qua tong thong trump va putin lan dau gap mat

Tổng thống Trump và Putin lần đầu gặp mặt: Cuộc gặp đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin được diễn ra bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Đức hôm 7/7 và kéo dài trong 2 giờ 15 phút, lâu hơn nhiều so với kế hoạch là 30 phút, theo The Hill.

Nói trong cuộc họp báo được diễn ra cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết ngay từ lúc bắt đầu, Tổng thống Trump đã đặt ra câu hỏi then chốt về cáo buộc can thiệp của Nga vào bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sau đó nói thêm rằng ông Trump “đã chấp nhận” sự phủ nhận của ông Putin về vai trò của Moscow trong cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ.

Trong suốt hơn 2 giờ nói chuyện, hai nhà lãnh đạo còn bàn về các vấn đề khủng hoảng toàn cầu như cuộc chiến tại Syria, khủng bố và an ninh mạng. (Ảnh: Cái bắt tay đầu tiên của Tổng thống Nga - Mỹ bên lề G20. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua tong thong trump va putin lan dau gap mat

Đụng độ trong nhà tù ở Mexico khiến ít nhất 28 người thiệt mạng: Đụng độ xảy ra giữa các nhóm tù nhân đối địch nhau tại một nhà tù ở thành phố phía nam Acapulo của bang Guerreco, Mexico hôm 6/7 khiến ít nhất 28 tù nhân thiệt mạng và 3 người khác bị thương, theo Reuters.

Nhà chức trách đã tìm thấy các thi thể nằm rải rác trong tù, trong và ngoài khu bếp cũng như ở khu vực dành riêng cho các cặp vợ chồng khi tới thăm nuôi. Một nguồn tin khác của Reuters cho biết trong số những người chết có 4 người bị chặt đầu.

Ông Roberto Alvarez, quan chức an ninh bang Guerrero, cho biết nhà tù trên hiện phải giam giữ số phạm nhân nhiều hơn 30% so với sức chứa. (Ảnh: Cảnh sát chống bạo động tiếp cận khu nhà tù tại thành phố Acapulco, Mexico. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua tong thong trump va putin lan dau gap mat

Lật xe khách trên cao tốc ở Trung Quốc, 19 người thiệt mạng: Một vụ lật xe chở khách trên đường cao tốc Quảng Hà đoạn thuộc địa phận thành phố Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc vào khoảng 13h ngày 6/7 (giờ địa phương) khiến 19 người thiệt mạng.

Thời điểm xảy ra vụ việc trên xe có tổng cộng 44 người. Theo cơ quan điều tra, khả năng mưa lớn khiến đường trơn là nguyên nhân dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để cấp cứu những người bị nạn và điều tra nguyên nhân vụ việc. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)

the gioi ngay qua tong thong trump va putin lan dau gap mat

Sập nhà cao tầng ở Italia, 8 người mắc kẹt: Một tòa nhà 5 tầng ở thị trấn Torre Annunziata, miền Nam Italia đã bất ngờ đổ sập hôm 7/7 làm 8 người bị mắc kẹt, trong đó có 2 trẻ em.

Theo các nhân chứng, không hề có bất kỳ vụ nổ nào xảy ra trước khi tòa nhà đổ sập xuống. Nguyên nhân khiến tòa nhà bị sập đang được làm rõ. (Ảnh: Ngôi nhà đổ sập tại Italia. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua tong thong trump va putin lan dau gap mat

Pháp phá 7 âm mưu tấn công khủng bố từ đầu năm 2017: Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Gerard Collomb ngày 7/7 cho biết, kể từ đầu năm 2017 đến nay, Pháp đã phá được 7 âm mưu khủng bố tại nước này.

Ông Gerard Collombcho rằng, cần phải kéo dài tình trạng khẩn cấp được áp đặt từ sau các vụ tấn công khủng bố Paris năm 2015.

Tuy nhiên trước đó 4 ngày, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói rằng, tình trạng khẩn cấp tại Pháp sẽ được dỡ bỏ vào mùa thu năm nay. (Ảnh: Cảnh sát chống khủng bố của Pháp. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast