Ngày mai 600 đương sự sẽ được triệu tập tại phiên xử Hà Văn Thắm

Ngày mai (27/2), Tòa án Hà Nội sẽ đưa đại án “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng; Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ; Cố ý làm trái quy định của Nhà nước” xảy ra tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương (Oceanbank) ra xét xử sơ thẩm.

Các bị cáo Hà Văn Thắm, cựu Chủ tịch HĐQT; Nguyễn Minh Thu và Nguyễn Xuân Sơn cùng là nguyên Tổng Giám đốc; các nguyên Phó Tổng giám đốc Nguyễn Văn Hoàn, Lê Thị Thu Thuỷ, Nguyễn Minh Phương cùng 42 bị cáo nguyên là Giám đốc chi nhánh, phòng giao dịch của Oceanbank bị bị đưa ra xét xử về 3 tội danh trên.

ngay mai 600 duong su se duoc trieu tap tai phien xu ha van tham

Cựu Chủ tịch Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương Hà Văn Thắm. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Theo thông tin, vụ án này, tòa sẽ triệu tập gần 600 đương sự liên quan đến vụ án, có hơn 40 luật sư tham gia tranh tụng tại phiên tòa.

Dự kiến phiên tòa xét xử đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng Oceanbank kéo dài gần 1 tháng.

Theo cáo trạng, trong quá trình làm Chủ tịch Oceanbank, Hà Văn Thắm cùng các đồng phạm là thuộc cấp tại ngân hàng có nhiều vi phạm trong hoạt động tín dụng gây thiệt hại cho ngân hàng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chính sách tiền tệ của Nhà nước.

Bên cạnh đó, các vi phạm pháp luật của Hà Văn Thắm và thuộc cấp góp phần gây thiệt hại của ngân hàng gần 2.000 tỷ đồng. Trong vụ án này, cơ quan tố tụng xác định, Hà Văn Thắm là chủ mưu, cầm đầu.

Ngoài Hà Văn Thắm bị truy tố, 47 bị cáo còn lại chủ yếu là lãnh đạo tại hội sở ngân hàng và lãnh đạo các chi nhánh, phòng giao dịch của Oceanbank trên toàn hệ thống, lãnh đạo Công ty BSC.

Trong các bị cáo phải hầu tòa còn có Nguyễn Xuân Sơn (SN 1962) – cựu TGĐ Oceanbank – là đại diện góp vốn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tại ngân hàng.

Với 3 tội danh đều bị truy tố theo khoản 3 Bộ luật hình sự, Hà Văn Thắm đối mặt mức án cao nhất 30 năm tù giam.

Theo VOV

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast