Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - khu vực châu Á: Malaysia xin hoãn gặp Việt Nam

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực châu Á dự kiến được nối lại vào tháng 3 tới, theo thể thức sân nhà - sân khách. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, LĐBĐ châu Á (AFC) cho phép các đội tự thương lượng để tìm phương thức tổ chức ổn nhất, với điều kiện kết thúc trước ngày 15/6.

Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - khu vực châu Á: Malaysia xin hoãn gặp Việt Nam

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đề xuất việc tổ chức các trận vòng loại theo thể thức tập trung tại một địa điểm, với các trận diễn ra trong tháng 6.

Đề xuất này của Malaysia về cơ bản nhận được sự đồng thuận của các đội bóng trong bảng G gồm UAE, Thái Lan, Indonesia.

Riêng Việt Nam, VFF vẫn chưa đưa ra ý kiến về đề nghị này của Malaysia.

Chia sẻ với truyền thông, lãnh đạo VFF thừa nhận các trận đấu của bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 rất khó có thể diễn ra trong tháng 3 tới do diễn biến của dịch Covid-19 rất phức tạp.

Đặc biệt, trận Malaysia - Việt Nam vào ngày 30/3, Malaysia sau chuyến làm khách tại UAE ngày 25/3 sẽ chỉ có 5 ngày chờ tiếp đón Việt Nam, vì vậy thời gian không đủ cách ly 14 ngày theo quy định.

AFC sẽ sớm xem xét, đưa ra quyết định theo đề xuất của Malaysia. Nếu AFC đồng ý, Việt Nam sẽ đá 3 trận còn lại gặp Malaysia, UAE và Indonesia trong tháng 6 tới, tại một địa điểm tập trung.

Tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022, sau 5 trận, Việt Nam tạm dẫn đầu với 11 điểm (3 trận thắng và 2 trận hòa), Malaysia xếp nhì bảng với 9 điểm, Thái Lan đứng thứ 3 với 8 điểm, UAE xếp thứ 4 với 6 điểm và Indonesia chưa có điểm nào đứng cuối bảng.

Theo Bongda+

Chủ đề Vòng loại World cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast