Vũ Quang có thêm 11 sản phẩm đủ điều kiện tham gia OCOP cấp tỉnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), đến nay, toàn huyện Vũ Quang có thêm 11 sản phẩm đủ điều kiện tham gia sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2020.

Vũ Quang có thêm 11 sản phẩm đủ điều kiện tham gia OCOP cấp tỉnh Hà Tĩnh

Các sản phẩm chủ lực trên địa bàn Vũ Quang được lựa chọn tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện năm 2020.

11 sản phẩm OCOP của 10 hợp tác xã, cơ sở sản xuất được hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Vũ Quang đánh giá đủ điều kiện tham gia sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2020 gồm: Cam Thượng Bồng (xã Đức Bồng); cam Huân Tâm (xã Đức Giang); cam Khe Son (xã Đức Liên); cam Bảo Lê (xã Đức Hương); hồng Bình Du (xã Đức Lĩnh); mật ong nguyên chất Sơn Thọ (xã Thọ Điền); mật ong Hương Rừng (xã Quang Thọ); mật mía Nhàn Đức, Chè Thanh Học (xã Thọ Điền); dầu lạc và tinh bột nghệ Hải Lợi (thị trấn Vũ Quang).

Theo đánh giá của phòng chuyên môn, các sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng đợt này đều đảm bảo chất lượng, vệ sinh ATTP, mẫu mã đẹp, có nguồn gốc và là sản phẩm đặc trưng của huyện và các địa phương.

Đặc biệt, các sản phẩm được chấm điểm theo bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm, quy định tại Quyết định số 1047/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Vũ Quang có thêm 11 sản phẩm đủ điều kiện tham gia OCOP cấp tỉnh Hà Tĩnh

Việc xây dựng các sản phẩm chủ lực của địa phương thành các sản phẩm OCCOP sẽ đảm bảo đầu ra, giá cả cho sản phẩm. Trong ảnh: Lãnh đạo huyện Vũ Quang kiểm tra vùng trồng cam tập trung ở xã Đức Hương.

Ông Nguyễn Trường Thọ - Trưởng phòng NN&PTNT huyện Vũ Quang cho biết: "Sự đồng hành của các cấp chính quyền huyện Vũ Quang đã tạo động lực để người nông dân, cơ sở sản xuất phát triển các sản phẩm đặc trưng, có thế mạnh của huyện trở thành sản phẩm OCOP, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Hiện tại, các sản phẩm và ý tưởng sản phẩm trên đã được Văn phòng Điều phối NTM huyện thẩm định, chấp thuận đủ điều kiện tham gia sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2020".

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast