Chưa có thông tin người Việt gặp nạn trong vụ giẫm đạp ở Seoul

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc thông báo hiện chưa ghi nhận trường hợp người Việt thương vong trong vụ giẫm đạp ở phố Itaewon, Seoul.

Đại sứ quán Việt Nam hôm nay cho biết sau khi nhận được thông tin về vụ giẫm đạp tại Seoul, Hàn Quốc tối 29/10, cơ quan đã làm việc với giới chức sở tại, cử cán bộ trực tiếp tới hiện trường, liên hệ với các đầu mối cộng đồng người Việt Nam để tìm hiểu thông tin. Cảnh sát Seoul cho hay hiện chưa có thông tin về công dân Việt Nam thương vong trong sự việc.

Sứ quán thông báo sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ với cơ quan chức năng trong nước và nước sở tại, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Chưa có thông tin người Việt gặp nạn trong vụ giẫm đạp ở Seoul

Thi thể nạn nhân vụ giẫm đạp ở phố Itaewon, thủ đô Seoul, Hàn Quốc ngày 30/10. Ảnh: AFP .

Ước tính khoảng 100.000 người đã đổ về khu phố Itaewon để tham dự lễ hội Halloween vào tối 29/10. Các nhân chứng cho hay thảm kịch xảy ra khi mọi người chen lấn nhau trong một con hẻm dốc gần khách sạn Hamilton. Ít nhất 151 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương.

Sở cứu hỏa Seoul cho biết 19 người nước ngoài thiệt mạng nhưng chưa công bố quốc tịch của những người này. Đại sứ quán Trung Quốc tại Hàn Quốc nói rằng một công dân nước này thiệt mạng.

Khoảng 66.000 sinh viên Việt Nam học ở Hàn Quốc, chiếm 44% tổng số du học sinh nước ngoài tại quốc gia này.

Công dân Việt Nam trong trường hợp cần trợ giúp có thể liên hệ với Tổng đài Bảo hộ Công dân, Bộ Ngoại giao: (+84) 981.84.84.84 hoặc qua đường dây nóng (+82)10.6315.6618 của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Theo Thanh Tâm/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast