Cách tra cứu phạt nguội giao thông đơn giản không phải ai cũng biết

Tra cứu phạt nguội trên smartphone là cách nhanh nhất giúp bạn kiểm tra xem mình có bị vi phạm không và mức xử lý ra sao?

Cách tra cứu phạt nguội giao thông đơn giản không phải ai cũng biết

Phạt nguội là một trong những hình thức mới được Bộ Giao thông vận tải áp dụng, nhằm phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông . Để biết mình có bị phạt nguội hay không, người tham gia giao thông có thể tra cứu qua smartphone bằng 3 cách dưới đây:

Tra cứu phạt nguội qua website của Cục Cảnh sát giao thông

Trước khi tra cứu phạt nguội, bạn hãy mở trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính và truy cập vào địa chỉ http://www.csgt.vn/, ở góc phải sẽ có mục Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh.

Sau đó điền biển số xe, lựa chọn loại phương tiện (ôtô, xe máy, xe đạp điện) và mã bảo mật (ghi rõ chữ hoa và chữ thường) tương ứng rồi nhấn Tra cứu.

Nếu có vi phạm, màn hình sẽ ngay lập tức hiển thị thông tin chủ xe, thời gian, địa điểm, đơn vị phát hiện vi phạm, số điện thoại để bạn liên hệ giải quyết.

Nếu không vi phạm, trang website sẽ xuất hiện thông báo “Không tìm thấy kết quả”. Việc tra cứu phạt nguội này sẽ giúp chủ xe tránh bị dồn tiền phạt, nhất là ôtô đến lúc đăng kiểm.

Cách tra cứu phạt nguội giao thông đơn giản không phải ai cũng biết

Tra cứu phạt nguội trên smartphone giúp bạn kiểm tra nhanh lỗi vi phạm khi tham gia giao thông. Đồ họa: M.H

Tra cứu phạt nguội khi tham gia giao thông trên website Cục Đăng kiểm Việt Nam

Khi thực hiện tra cứu phạt nguội, bạn truy cập vào địa chỉ http://app.vr.org.vn/ptpublic/, nhập biển số xe, số tem, giấy chứng nhận hiện tại vào khung trống rồi nhấn Tra cứu.

Lưu ý, đối với xe biển 5 số, biển trắng thêm chữ T, biển xanh thêm chữ X và biển vàng thêm chữ V. Với số tem, giấy chứng nhận nhập dấu “-” phân cách giữa chữ cái và chữ số.

Nếu xe bị phạt nguội, phần lỗi sẽ hiển thị ở ngay bên dưới thông tin xe. Ngược lại, nếu mọi thứ hoàn toàn bình thường là xe của bạn không bị phạt nguội.

Theo Laodong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast