Đức bán vũ khí cho Thổ Nhĩ Kỳ dù chỉ trích chiến dịch Ankara ở Syria

Deutsche Welle dẫn nguồn tin từ Đài truyền hình Đức ARD ngày 29/3 đưa tin, Đức tiếp tục cho phép xuất khẩu nhiều vũ khí sang Thổ Nhĩ Kỳ, bất chấp chỉ trích về chiến dịch tấn công của Ankara tại khu vực Afrin của Syria.

duc ban vu khi cho tho nhi ky du chi trich chien dich ankara o syria

Binh sỹ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ gác tại trung tâm thành phố Afrin ngày 18/3. (Nguồn: THX/TTXVN)

Deutsche Welle dẫn nguồn tin từ Đài truyền hình Đức ARD ngày 29/3 đưa tin Đức tiếp tục cho phép xuất khẩu nhiều vũ khí sang Thổ Nhĩ Kỳ, bất chấp chỉ trích về chiến dịch tấn công của Ankara tại khu vực Afrin của Syria.

Đài ARD trích dẫn phản hồi của Bộ Ngoại giao Đức trước câu hỏi của nghị sỹ Đảng cánh Tả Sevim Dagdelen cho biết Chính phủ Đức đã đồng ý xuất khẩu các thiết bị quân sự trị giá 4,4 triệu euro (5,4 triệu USD) kể từ ngày 20/1, thời điểm Thổ Nhĩ Kỳ phát động chiến dịch tấn công nhằm vào lực lượng người Kurd ở Afrin.

Trị giá của các thiết bị này trong tháng trước khi diễn ra chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ là khoảng 10 triệu euro.

Phát biểu với ARD, nghị sỹ Dagdelen cho rằng sự phê chuẩn gần đây đã làm dấy lên hoài nghi về tín nhiệm của Thủ tướng Đức Angela Merkel sau khi bà chỉ trích hành động xâm lược này là điều "không thể chấp nhận được."

Tuần trước, phát biểu trước các nghị sỹ Đức, bà Merkel đã chỉ trích chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ tại Afrin, được Ankara miêu tả là cuộc tấn công chống khủng bố.

Bà nói bất chấp tất cả lợi ích an ninh chính đáng của Thổ Nhĩ Kỳ, những gì đang xảy ra ở Afrin, nơi hàng nghìn dân thường đang bị truy kích, chết hoặc phải chạy trốn, là điều không thể chấp nhận được."

Nghị sỹ đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD) Rolf Mützenich cho hay, không loại trừ khả năng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sử dụng một số vũ khí được mua từ Đức trong chiến dịch tấn công đang diễn ra tại Syria.

Theo Vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast