Thế giới ngày qua: Cố vấn kinh tế Nhà Trắng từ chức

(Baohatinh.vn) - Cố vấn kinh tế Nhà Trắng từ chức; Nga điều tra hình sự vụ vận tải cơ quân sự rơi ở Syria... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 6/3 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua co van kinh te nha trang tu chuc

Lật xe đám cưới, 30 người thiệt mạng: Ít nhất 30 người, hầu hết là phụ nữ và trẻ em, đã thiệt mạng khi một ôtô chở đoàn khách gần 60 người đi dự đám cưới bị lật, lao khỏi một cây cầu ở huyện Bhavnagar, cách thủ phủ bang Gujarat, Ấn Độ, khoảng 200 km, sáng 6/3.

Cảnh sát bang Gujarat cho biết tai nạn xảy ra sau khi tài xế cố vượt một xe khác song bị mất lái và khiến chiếc xe lao khỏi cầu rơi từ độ cao 8 m xuống một lòng sông đã cạn nước. Số người thiệt mạng có thể sẽ còn gia tăng do trong số hàng chục người bị thương, nhiều người đang ở tình trạng nguy kịch.

Giới chức địa phương đã tuyên bố sẽ hỗ trợ tài chính 400.000 rupee (tương đương 6.148 USD) cho gia đình mỗi nạn nhân thiệt mạng. (Ảnh: Hiện trường vụ tai nạn. Nguồn: AFP/TTXVN)

the gioi ngay qua co van kinh te nha trang tu chuc

Cố vấn kinh tế Nhà Trắng từ chức: Cố vấn kinh tế cấp cao Nhà Trắng Gary Cohn ngày 6/3 bất ngờ tuyên bố từ chức, động thái được cho là nhằm phản đối kế hoạch áp thuế nhập khẩu các sản phẩm nhôm, thép.

"Thật vinh dự khi được phục vụ đất nước, đưa ra các chính sách hỗ trợ tăng trưởng kinh tế nhằm mang lại lợi ích cho người dân Mỹ. Tôi biết ơn tổng thống vì đã cho tôi cơ hội này và chúc ông cùng chính quyền thành công trong tương lai", Gary Cohn, giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia, cho biết trong thông báo ngày 6/3.

Cohn là một trong những cố vấn ủng hộ tự do thương mại và phản đối ý định tăng thuế đối với thép và nhôm của Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: Ông Gary Cohn. Nguồn: WSJ)

the gioi ngay qua co van kinh te nha trang tu chuc

Nga điều tra hình sự vụ vận tải cơ quân sự rơi ở Syria: Ủy ban Điều tra Nga ngày 6/3 thông báo điều tra hình sự đối với vụ vận tải cơ quân sự Antonov An-26 rơi gần căn cứ Hmeimim, Syria. 39 người trên phi cơ, đều là quân nhân Nga, đã thiệt mạng.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, An-26 rơi dường như do sự cố kỹ thuật và không bị tấn công. Các nhà điều tra cho biết họ sẽ xem xét khả năng có sai phạm an toàn bay. (Ảnh: Một phi cơ Antonov An-26 của Nga. Nguồn: Sputnik)

the gioi ngay qua co van kinh te nha trang tu chuc

Nhật Bản bổ nhiệm nữ chỉ huy Hải quân đầu tiên: Lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã chỉ định nữ một sỹ quan chỉ huy đầu tiên của lực lượng hải quân nước này.

Bà Ryoko Azuma được trao nhiệm vụ chỉ huy trên tàu Izumo, chiến hạm lớn nhất của Lực lượng phòng vệ Biển Nhật Bản. Bà sẽ chỉ huy hạm đội trên biển với hơn 1.000 binh sĩ, trong đó có 30 binh sĩ nữ.

Tại lễ nhậm chức, bà Ryoko Azuma cho biết, sẽ nỗ lực để tăng số binh sĩ nữ trong lực lượng hải quân, đồng thời tuyển và đào tạo thêm những binh sĩ trẻ trong bối cảnh xã hội Nhật Bản đang bị già hóa dân số. (Ảnh: Nữ tư lệnh Ryoko Azuma chào các quân nhân tại buổi lễ ở TP Yokohama (Nhật Bản) ngày 6/3/2018. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua co van kinh te nha trang tu chuc

Trung Quốc chi 175 tỷ USD cho quốc phòng trong năm 2018: Tân hoa xã ngày 5/3 đưa tin, theo báo cáo ngân sách được báo cáo tại kì họp thứ nhất Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc khóa 13, ngân sách quốc phòng của nước này năm 2018 sẽ được tăng thêm hơn 8%. Theo đó, Trung Quốc sẽ chi 1.110 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 175 tỷ USD) cho quân đội trong năm nay.

Trước đó, năm 2017, mức tăng ngân sách quốc phòng của Trung Quốc là 7% với mức 164,6 tỷ USD. Trung Quốc là nước có mức ngân sách quốc phòng lớn thứ 2 thế giới, sau Mỹ. (Ảnh: Binh sĩ Trung Quốc trong một cuộc diễn tập chống bạo động vào tháng 2/2018. Nguồn: CNN)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast