Người hâm mộ chờ đợi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu thăng hoa trước Nam Định

(Baohatinh.vn) - Trước lượt trận vòng 2 - V.League 2020 gặp Nam Định tại sân vận động Thiên Trường vào chiều 14/3, đội trưởng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) Lê Tấn Tài chia sẻ: “Qua mỗi trận đấu sẽ giúp HLHT trưởng thành hơn. Tại trận đấu này, toàn đội sẽ thể hiện lối chơi tập thể đoàn kết, sáng tạo, phát huy sức mạnh để trụ hạng thành công”.

Người hâm mộ chờ đợi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu thăng hoa trước Nam Định

Các cầu thủ trụ cột của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 2020.

Trong lượt trận ra quân trên sân nhà gặp Viettel, các học trò của HLV Phạm Minh Đức nhập cuộc khá tự tin và đã tạo ra một thế trận ngang ngửa. Tuy nhiên, thiếu kinh nghiệm trận mạc là nguyên nhân khiến các cầu thủ trẻ HLHT không thể có điểm ở vòng đấu đầu tiên.

Các chuyên gia bóng đá cho rằng, tại trận xuất quân mùa giải V.League, lối chơi của HLHT vẫn chưa thể hiện được sự gắn kết giữa các tuyến. Ngoài sự năng nổ của tiền vệ cựu tuyển thủ quốc gia Lê Tấn Tài, cả 3 ngoại binh đều thi đấu chưa được như kỳ vọng.

Trong đó, hậu vệ Janclesio Almeida Santos còn mắc lỗi trong vòng cấm. Tiền vệ Antonio Pereira Pina Neto chưa phát huy được vai trò kiến tạo buộc HLV Phạm Minh Đức phải thay cầu thủ khác. Lối chơi của tiền đạo Bruno Henrique De Sousa vẫn chưa thực sự biến hóa và thiếu các pha bóng sắc sảo để ghi bàn cho đội nhà.

Người hâm mộ chờ đợi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu thăng hoa trước Nam Định

Các cầu thủ trẻ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu nỗ lực trong trận đầu ra quân.

Ở lượt trận tới, HLHT sẽ có trận đối đầu với Nam Định. Nhận diện đối thủ, có thể thấy, thế mạnh của Nam Định nằm ở 3 cầu thủ ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch gồm Tony, Valentin, Đỗ Merlo, Fenandes cùng với các nội binh dày dạn kinh nghiệm như Sỹ Minh, Anh Quang, Xuân Quyết.

Trong đó, đáng gờm nhất là cây săn bàn Đỗ Milo đã ghi 2 bàn thắng trong lượt trận đầu tiên gặp Hà Nội FC đang dự báo sẽ gây khó khăn không ít cho hàng thủ HLHT.

Tuy nhiên, nhìn ở góc độ khác, Nam Định dường như không tạo được thế trận tốt hỗ trợ cả cho phòng ngự lẫn tấn công. Trong khi hàng thủ của đội quân thành Nam lại được cho là không quá mạnh khi liên tục mắc sai lầm có thể là “tử huyệt” để HLHT khai thác.

Người hâm mộ chờ đợi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu thăng hoa trước Nam Định

Người hâm mộ tin tưởng tiền đạo ngoại binh Bruno Henrique De Sousa (9) sẽ thi đấu thăng hoa để ghi bàn thắng giúp đội nhà vượt qua Nam Định.

Theo HLV Võ Hoàng - Trung tâm TDTT tỉnh: “Để khắc chế được lối chơi của Nam Định, trước hết, HLHT cần củng cố chắc chắn ngay từ khâu phòng ngự và “khóa chặt” Đỗ Milo bên hành lang cánh trái.

Theo đó, hàng tiền vệ phải kiểm soát được bóng, chủ động phong tỏa từ xa các hướng tấn công của đối phương để kiến tạo cho hàng công. Đặc biệt, các cầu thủ ngoại binh cần phát huy phong độ cá nhân, thi đấu gắn kết với đồng đội và phải tạo đột biến trong các tình huống tấn công để ghi bàn cho đội nhà, đồng thời tạo áp lực để giảm tốc độ tấn công của đối phương”.

Ngay sau trận đấu với Viettel, ngày 9/3, thầy trò HLV Phạm Minh Đức đã di chuyển ra TP Nam Định, tranh thủ thời gian rèn binh, tập luyện chiến thuật và làm quen sân. Theo HLV Phạm Minh Đức: “Ban huấn luyện tập trung đưa ra các bài tập tăng cường thể lực, bổ khuyết hoàn thiện đội hình chiến thuật cho toàn đội nhằm tạo cho các em một tâm thế thoải mái, ra sân với phong độ tốt nhất trong trận đấu với đội chủ nhà Nam Định”.

Người hâm mộ chờ đợi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu thăng hoa trước Nam Định

Các cầu thủ trẻ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nô lực tập luyện chờ cơ hội được vào sân.

18h ngày 14/3, lượt trận vòng 2 giữa đội chủ nhà Nam Định và HLHT diễn ra trên sân vận động Thiên Trường không có khán giả sẽ là thuận lợi cho HLHT. Theo các chuyên gia, nhiều khả năng, chiến lược gia Phạm Minh Đức sẽ vận hành lối chơi theo sơ đồ 4-4-2 nhằm tạo nên sự khác biệt so với sơ đồ 4-1-4-1 đã được vận dụng ở trận gặp Viettel.

Đây là sơ đồ chiến thuật cơ bản của HLV Phạm Minh Đức từng vận dụng khá thành công trong thời gian vừa qua.

Bản lĩnh của người dẫn dắt đội bóng cùng tinh thần quyết tâm cao của toàn đội đang giúp giới hâm mộ bóng đá tỉnh nhà thêm tin tưởng, hướng về lượt trận vòng 2 với niềm tin thầy trò HLV Phạm Minh Đức sẽ vượt qua đội chủ sân Thiên Trường.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chủ đề Phân tích - Bình luận trận đấu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast