Campuchia thu hàng trăm tỉ đồng từ việc bán biển số xe đặc biệt

Trong năm 2020, Campuchia đã bán được hơn 46.000 biển số xe đặc biệt, thu về hơn 16 triệu USD (tương đương 368 tỉ đồng).

Phát biểu bế mạc hội nghị tổng kết công tác ngành giao thông, Công chính Campuchia năm 2020 và phương hướng công tác năm 2021, ngày 17/2/2021, Bộ trưởng bộ Giao thông, Công chính Sun Chanthol cho biết, trong năm 2020 ủy ban liên bộ đã đăng ký biển số đặc biệt cho 42.727 xe ô tô gia đình và xe hạng nhẹ, thu về hơn 34 tỷ riel (tương đương 8,58 triệu USD).

Đặc biệt, sau khi ra mắt hệ thống tự động bán biển số xe đặc biệt dành cho cá nhân từ ngày 7/1 đến hết tháng 12/2020, đã bán được 3.719 biển số xe đặc biệt và thu về 8 triệu USD. Như vậy, tổng ngân sách thu được từ việc bán biển số xe đặc biệt là hơn 16 triệu USD (tương đương hơn 368 tỉ đồng).

Campuchia thu hàng trăm tỉ đồng từ việc bán biển số xe đặc biệt

Một số mẫu biển số xe đặc biệt tại Campuchia.

Bộ Giao thông và Công chính Campuchia đã công bố chính thức về việc chủ xe ô tô, xe máy có thể đăng ký biển số xe có nội dung theo mong muốn cá nhân từ ngày 7/1/2020.

Theo đó, một biển số xe đặc biệt có giá khởi điểm từ 2 triệu Riel (tương đương hơn 10 triệu đồng). Quy định biển số xe đặc biệt sẽ có hàng trên đầu ghi “Campuchia” bằng tiếng Khmer; hàng giữa là số đăng ký có thể là số hoặc chữ hoặc số kèm chữ với độ dài không quá 8 kí tự và được viết bằng chữ Latinh; ở phía dưới, theo chiều ngang là từ “Cambodia”.

Theo quy định, chủ sở hữu có thể bán xe và yêu cầu giữ lại biển số xe đặc biệt hoặc bán cả xe đi kèm biển số. Trong trường hợp chủ sở hữu muốn giữ lại biển số thì biển số này sẽ được lưu trữ tại Sở Giao thông, công chính cho đến khi chủ sở hữu gắn lại biển số này lên xe mới. Ngoài ra, biển số xe đặc biệt này có thể được nhà nước thu mua nếu chủ sở hữu có nhu cầu bán lại./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast