Dỡ bỏ sào chắn kiểm soát lâm sản tại Truông Bát

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa đồng ý dỡ bỏ sào chắn kiểm soát lâm sản tại Trạm Kiểm soát lâm sản Truông Bát nằm trên QL 15A thuộc địa bàn huyện Hương Khê.

Lý do để dỡ bỏ sào chắn kiểm soát lâm sản này là bởi không còn phù hợp với điều kiện giao thông, đi lại trên tuyến QL 15A đoạn qua huyện Hương Khê, đồng thời cũng để tập trung lực lượng, các điều kiện phục vụ hoạt động bảo vệ rừng tại gốc.

UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo, giám sát Trạm Kiểm soát lâm sản Truông Bát thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác quản lý Nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp trên địa bàn; đảm bảo chấp hành pháp luật vảo vệ và phát triển rừng theo quy đinh.

Liên quan đến việc này, trước đó Sở NN&PTNT đã tiến hành đánh giá thực trạng hoạt động của Trạm Kiểm soát lâm sản Truông Bát và có văn bản đề nghị UBND tỉnh quyết định dỡ bỏ sào chắn kiểm soát lâm sản của trạm này.

Đọc thêm

15 cầu tràn ở Hương Sơn bị ngập cục bộ

15 cầu tràn ở Hương Sơn bị ngập cục bộ

Tính đến trưa 18/9, trên địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) có 15 cầu tràn bị ngập nước. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, các địa phương đã lắp đặt sào chắn, cắm biển cảnh báo.
Người dân các địa bàn phía Nam Hà Tĩnh nhanh tay ứng phó với mưa bão

Người dân các địa bàn phía Nam Hà Tĩnh nhanh tay ứng phó với mưa bão

Huyện Kỳ Anh và TX Kỳ Anh được dự báo là các địa bàn nằm trong vùng ảnh hưởng của áp thấp có thể mạnh lên thành bão tại Hà Tĩnh. Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, địa phương đã kêu gọi toàn bộ tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn; người trồng đào, mai cũng gấp rút triển khai bảo vệ cây trồng.
 Dưa lưới VietGAP Thạch Lạc vào vụ thu hoạch

Dưa lưới VietGAP Thạch Lạc vào vụ thu hoạch

Sau 2 tháng gieo trồng, đến nay, hơn 3.000 m2 diện tích sản xuất dưa lưới theo tiêu chuẩn VietGAP của HT Farm xã Thạch Lạc (Thạch Hà, Hà Tĩnh) chính thức cho thu hoạch vụ thứ 2.
Trồng nấm bằng công nghệ làm mát

Trồng nấm bằng công nghệ làm mát

Sử dụng hệ thống làm mát, anh Kiều Ngọc Bính ở thôn Yên Nam, xã Xuân Yên (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) trồng hàng vạn nấm sò, bước đầu thành công mang lại hiệu quả kinh tế.