Hyundai Ioniq 5, đối thủ của VinFast VF 8 sắp được lắp ráp tại Việt Nam

Dự kiến Hyundai Ioniq 5 sẽ có 2 phiên bản, giá bán cao nhất không vượt mốc 1,5 tỷ đồng, được lắp ráp tại nhà máy ở Ninh Bình.

Sau một năm kể từ khi giới thiệu Hyundai Ioniq 5 tới thị trường Việt Nam, TC Motor đã quyết định mở bán rộng rãi mẫu xe điện này. Theo một số nguồn tin, bản thương mại của Ioniq 5 đã hoàn thiện, được lắp ráp tại nhà máy của Thành Công và dự kiến ra mắt chính thức vào tháng 6 hoặc tháng 7.

Hyundai Ioniq 5, đối thủ của VinFast VF 8 sắp được lắp ráp tại Việt Nam

Đối thủ trực tiếp của Hyundai Ioniq 5 sẽ là Vinfast VF 8. So với mức giá dự kiến của mẫu xe điện đến từ Hàn Quốc, VF 8 đang có lợi thế khi sở hữu giá niêm yết (không kèm pin) khởi điểm từ 1,09 tỷ và cao nhất là 1,29 tỷ đồng.

Ngoài ra, sạc pin có thể là vấn đề lớn đối với Hyundai Ioniq 5. Hiện tại, VinFast đã hoàn thiện hệ thống trạm sạc phủ rộng trên toàn quốc nhưng không có ý định chia sẻ với các hãng xe khác.

Với các mẫu xe điện khác đang được mở bán trên thị trường, như Porsche Taycan hay Mercedes-Benz EQS, hãng có cung cấp bộ sạc đi kèm để phục vụ việc sạc pin tại nhà. Ngoài ra, còn có cây sạc lắp đặt tại một số đại lý nhưng số lượng không nhiều, mỗi nơi chỉ có 1-2 trụ.

Hyundai Ioniq 5, đối thủ của VinFast VF 8 sắp được lắp ráp tại Việt Nam

TC Motor từng cho hay sẽ phát triển hệ thống trạm sạc riêng cho Hyundai Ioniq 5 nhưng đến giờ vẫn chưa có một dấu hiệu rõ ràng (Ảnh: Hyundai).

Trang bị của Hyundai Ioniq 5 sắp mở bán vẫn chưa được hé lộ. Chiếc xe được trưng bày trong sự kiện giới thiệu vào năm 2022 có hệ thống đèn full LED, tay nắm cửa thò/thụt và mâm hợp kim 20 inch ở bên ngoài.

Nội thất của xe khá hiện đại, với bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình giải trí và đều có kích cỡ 12,3 inch; cần số sau vô-lăng giống xe Mercedes. Các trang bị tiện nghi gồm có 8 loa Bose, hàng ghế đầu chỉnh điện, nhớ ghế lái 2 vị trí, điều hòa tự động, sạc điện thoại không dây…

Hyundai Ioniq 5, đối thủ của VinFast VF 8 sắp được lắp ráp tại Việt Nam

Nội thất của Hyundai Ioniq 5 (Ảnh: Hyundai).

Về khả năng vận hành, theo công bố trước đó của TC Motor, Hyundai Ioniq 5 được trang bị mô-tơ điện có công suất tối đa 217 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 350Nm, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau.

Bộ pin đi kèm có dung lượng 72,6kWh, đem lại phạm vi hoạt động tối đa lên tới 450km cho mỗi lần sạc đầy. Bộ sạc di động theo xe là loại sạc chậm 3kW với thời gian sạc từ 10-100% lên tới hơn 20 giờ.

Cũng tại sự kiện giới thiệu, TC Motor cho hay trạm sạc mà hãng sẽ phát triển sẽ có sạc tiêu chuẩn AC và sạc nhanh DC. Theo đó, Hyundai Ioniq 5 sẽ cần tới 6,6 giờ để sạc đầy với sạc AC 10,9kW; 56 phút để sạc từ 20-80% với sạc DC 50kW; 18 phút để sạc từ 10-80% với sạc siêu nhanh DC 350kW.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast