Hyundai Ioniq 5, đối thủ của VinFast VF 8 sắp được lắp ráp tại Việt Nam

Dự kiến Hyundai Ioniq 5 sẽ có 2 phiên bản, giá bán cao nhất không vượt mốc 1,5 tỷ đồng, được lắp ráp tại nhà máy ở Ninh Bình.

Sau một năm kể từ khi giới thiệu Hyundai Ioniq 5 tới thị trường Việt Nam, TC Motor đã quyết định mở bán rộng rãi mẫu xe điện này. Theo một số nguồn tin, bản thương mại của Ioniq 5 đã hoàn thiện, được lắp ráp tại nhà máy của Thành Công và dự kiến ra mắt chính thức vào tháng 6 hoặc tháng 7.

Hyundai Ioniq 5, đối thủ của VinFast VF 8 sắp được lắp ráp tại Việt Nam

Đối thủ trực tiếp của Hyundai Ioniq 5 sẽ là Vinfast VF 8. So với mức giá dự kiến của mẫu xe điện đến từ Hàn Quốc, VF 8 đang có lợi thế khi sở hữu giá niêm yết (không kèm pin) khởi điểm từ 1,09 tỷ và cao nhất là 1,29 tỷ đồng.

Ngoài ra, sạc pin có thể là vấn đề lớn đối với Hyundai Ioniq 5. Hiện tại, VinFast đã hoàn thiện hệ thống trạm sạc phủ rộng trên toàn quốc nhưng không có ý định chia sẻ với các hãng xe khác.

Với các mẫu xe điện khác đang được mở bán trên thị trường, như Porsche Taycan hay Mercedes-Benz EQS, hãng có cung cấp bộ sạc đi kèm để phục vụ việc sạc pin tại nhà. Ngoài ra, còn có cây sạc lắp đặt tại một số đại lý nhưng số lượng không nhiều, mỗi nơi chỉ có 1-2 trụ.

Hyundai Ioniq 5, đối thủ của VinFast VF 8 sắp được lắp ráp tại Việt Nam

TC Motor từng cho hay sẽ phát triển hệ thống trạm sạc riêng cho Hyundai Ioniq 5 nhưng đến giờ vẫn chưa có một dấu hiệu rõ ràng (Ảnh: Hyundai).

Trang bị của Hyundai Ioniq 5 sắp mở bán vẫn chưa được hé lộ. Chiếc xe được trưng bày trong sự kiện giới thiệu vào năm 2022 có hệ thống đèn full LED, tay nắm cửa thò/thụt và mâm hợp kim 20 inch ở bên ngoài.

Nội thất của xe khá hiện đại, với bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình giải trí và đều có kích cỡ 12,3 inch; cần số sau vô-lăng giống xe Mercedes. Các trang bị tiện nghi gồm có 8 loa Bose, hàng ghế đầu chỉnh điện, nhớ ghế lái 2 vị trí, điều hòa tự động, sạc điện thoại không dây…

Hyundai Ioniq 5, đối thủ của VinFast VF 8 sắp được lắp ráp tại Việt Nam

Nội thất của Hyundai Ioniq 5 (Ảnh: Hyundai).

Về khả năng vận hành, theo công bố trước đó của TC Motor, Hyundai Ioniq 5 được trang bị mô-tơ điện có công suất tối đa 217 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 350Nm, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau.

Bộ pin đi kèm có dung lượng 72,6kWh, đem lại phạm vi hoạt động tối đa lên tới 450km cho mỗi lần sạc đầy. Bộ sạc di động theo xe là loại sạc chậm 3kW với thời gian sạc từ 10-100% lên tới hơn 20 giờ.

Cũng tại sự kiện giới thiệu, TC Motor cho hay trạm sạc mà hãng sẽ phát triển sẽ có sạc tiêu chuẩn AC và sạc nhanh DC. Theo đó, Hyundai Ioniq 5 sẽ cần tới 6,6 giờ để sạc đầy với sạc AC 10,9kW; 56 phút để sạc từ 20-80% với sạc DC 50kW; 18 phút để sạc từ 10-80% với sạc siêu nhanh DC 350kW.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Bộ ba lợi thế đưa Limo Green thành át chủ bài “càn quét” phân khúc xe dịch vụ

Bộ ba lợi thế đưa Limo Green thành át chủ bài “càn quét” phân khúc xe dịch vụ

Mới bắt đầu lăn bánh thương mại hơn 2 tháng nhưng Limo Green đã nhanh chóng trở thành mẫu ô tô hút khách bậc nhất phân khúc xe dịch vụ. Với những lợi thế vượt trội về chi phí, không gian, vận hành và hậu mãi, mẫu MPV 7 chỗ này được xem là đối tác “trời sinh một cặp” cho các tài xế công nghệ.
Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan vừa chính thức hé lộ mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Tekton, dự kiến ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào đầu năm 2026. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Urban Cruiser Hyryder, Skoda Kushaq, Honda Elevate.
Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.