Hyundai Ioniq 5, đối thủ của VinFast VF 8 sắp được lắp ráp tại Việt Nam

Dự kiến Hyundai Ioniq 5 sẽ có 2 phiên bản, giá bán cao nhất không vượt mốc 1,5 tỷ đồng, được lắp ráp tại nhà máy ở Ninh Bình.

Sau một năm kể từ khi giới thiệu Hyundai Ioniq 5 tới thị trường Việt Nam, TC Motor đã quyết định mở bán rộng rãi mẫu xe điện này. Theo một số nguồn tin, bản thương mại của Ioniq 5 đã hoàn thiện, được lắp ráp tại nhà máy của Thành Công và dự kiến ra mắt chính thức vào tháng 6 hoặc tháng 7.

Hyundai Ioniq 5, đối thủ của VinFast VF 8 sắp được lắp ráp tại Việt Nam

Đối thủ trực tiếp của Hyundai Ioniq 5 sẽ là Vinfast VF 8. So với mức giá dự kiến của mẫu xe điện đến từ Hàn Quốc, VF 8 đang có lợi thế khi sở hữu giá niêm yết (không kèm pin) khởi điểm từ 1,09 tỷ và cao nhất là 1,29 tỷ đồng.

Ngoài ra, sạc pin có thể là vấn đề lớn đối với Hyundai Ioniq 5. Hiện tại, VinFast đã hoàn thiện hệ thống trạm sạc phủ rộng trên toàn quốc nhưng không có ý định chia sẻ với các hãng xe khác.

Với các mẫu xe điện khác đang được mở bán trên thị trường, như Porsche Taycan hay Mercedes-Benz EQS, hãng có cung cấp bộ sạc đi kèm để phục vụ việc sạc pin tại nhà. Ngoài ra, còn có cây sạc lắp đặt tại một số đại lý nhưng số lượng không nhiều, mỗi nơi chỉ có 1-2 trụ.

Hyundai Ioniq 5, đối thủ của VinFast VF 8 sắp được lắp ráp tại Việt Nam

TC Motor từng cho hay sẽ phát triển hệ thống trạm sạc riêng cho Hyundai Ioniq 5 nhưng đến giờ vẫn chưa có một dấu hiệu rõ ràng (Ảnh: Hyundai).

Trang bị của Hyundai Ioniq 5 sắp mở bán vẫn chưa được hé lộ. Chiếc xe được trưng bày trong sự kiện giới thiệu vào năm 2022 có hệ thống đèn full LED, tay nắm cửa thò/thụt và mâm hợp kim 20 inch ở bên ngoài.

Nội thất của xe khá hiện đại, với bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình giải trí và đều có kích cỡ 12,3 inch; cần số sau vô-lăng giống xe Mercedes. Các trang bị tiện nghi gồm có 8 loa Bose, hàng ghế đầu chỉnh điện, nhớ ghế lái 2 vị trí, điều hòa tự động, sạc điện thoại không dây…

Hyundai Ioniq 5, đối thủ của VinFast VF 8 sắp được lắp ráp tại Việt Nam

Nội thất của Hyundai Ioniq 5 (Ảnh: Hyundai).

Về khả năng vận hành, theo công bố trước đó của TC Motor, Hyundai Ioniq 5 được trang bị mô-tơ điện có công suất tối đa 217 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 350Nm, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau.

Bộ pin đi kèm có dung lượng 72,6kWh, đem lại phạm vi hoạt động tối đa lên tới 450km cho mỗi lần sạc đầy. Bộ sạc di động theo xe là loại sạc chậm 3kW với thời gian sạc từ 10-100% lên tới hơn 20 giờ.

Cũng tại sự kiện giới thiệu, TC Motor cho hay trạm sạc mà hãng sẽ phát triển sẽ có sạc tiêu chuẩn AC và sạc nhanh DC. Theo đó, Hyundai Ioniq 5 sẽ cần tới 6,6 giờ để sạc đầy với sạc AC 10,9kW; 56 phút để sạc từ 20-80% với sạc DC 50kW; 18 phút để sạc từ 10-80% với sạc siêu nhanh DC 350kW.

Theo Dân trí

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Những ngày qua, không khí tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước được hâm nóng bởi chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất” do VinFast tổ chức. Hàng nghìn khách hàng đã có dịp được trải nghiệm tận tay bộ 3 xe điện VinFast đang làm mưa làm gió trên thị trường cũng như cập nhật những ưu đãi “có một không hai”.
Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Sự xuất hiện của các xe tự hành có thể khiến đèn giao thông phải thêm một màu mới. Ý tưởng này có thể giúp các ngã tư bớt lộn xộn hơn, xe cộ di chuyển trôi chảy và giảm tai nạn.
Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Động cơ công suất mạnh gấp đôi so với các đối thủ xe xăng, khoang nội thất rộng rãi và đặc biệt chi phí sử dụng gần như bằng 0 trong suốt 2 năm tiếp theo, VinFast Limo Green sở hữu nhiều tiềm năng để sớm độc chiếm ngôi vương phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt.
Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Chỉ trong vài năm, xe điện đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ai đang là người chọn mua ôtô điện, và vì sao nó trở nên bùng nổ đến vậy?
Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh của xe máy điện Honda ICON e: 2025 dao động khoảng trên 30 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản và địa phương đăng ký. Theo kế hoạch, ICON e: bán ra thị trường từ ngày 12/4/2025.
Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Chào mừng đại lễ 30/4 và 1/5, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng mua xe thương hiệu Kia và Mazda trên toàn quốc.
Mazda CX-5 thế hệ mới lộ diện: Đẹp hơn, rộng hơn, có phiên bản Hybrid

Mazda CX-5 thế hệ mới lộ diện: Đẹp hơn, rộng hơn, có phiên bản Hybrid

Dù đã gần 9 năm tuổi, Mazda CX-5 vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của hãng tại Mỹ trong năm 2023 với doanh số đạt hơn 134.000 xe. Sự xuất hiện của CX-50 từng khiến nhiều người nghi ngờ về tương lai của CX-5, nhưng Mazda đã chọn con đường khác: giữ cả hai, và chuẩn bị tung ra CX-5 thế hệ thứ 3 hoàn...
Xem trước mẫu SUV điện 3 hàng ghế của Lexus

Xem trước mẫu SUV điện 3 hàng ghế của Lexus

Lexus – thương hiệu vốn nổi tiếng với những bước đi cẩn trọng – đang dần tăng tốc trong cuộc đua xe điện. Và mẫu SUV 3 hàng ghế chạy hoàn toàn bằng điện sắp ra mắt của hãng chính là minh chứng rõ ràng nhất.