Hai nữ sinh lớp 10 Hà Tĩnh chinh phục 8.0 IELTS trong lần thi đầu tiên

(Baohatinh.vn) - Chỉ sau vỏn vẹn 3 tháng ôn tập, Lê Trần Mai Hoa và Lê Ngọc Linh (lớp 10 Anh 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) đã đạt 8.0 IELTS ngay trong lần thi đầu tiên.

Chạm đến ước mơ trở thành học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, Lê Trần Mai Hoa và Lê Ngọc Linh (lớp 10 Anh 1) đã không ngừng tiếp tục chinh phục những đỉnh cao. Quyết định đăng ký và ôn tập cho tới khi bước vào kì thi IELTS chỉ vỏn vẹn 3 tháng, mang trong mình tâm lý là cuộc “tập dượt” nhưng điểm số 8.0 là kết quả ngoài mong đợi của hai nữ sinh.

Hai nữ sinh lớp 10 Hà Tĩnh chinh phục 8.0 IELTS trong lần thi đầu tiên

Mai Hoa và mẹ

Chia sẻ về kinh nghiệm học tập, Mai Hoa cho rằng: “Tiếng Anh hay bất kì một ngoại ngữ nào khác không bao giờ giới hạn đối với bất kỳ ai có niềm đam mê bất tận”.

Với Hoa, biết thêm một ngôn ngữ, chính là có chìa khóa để mở ra cánh cửa tiếp xúc với những nền văn hóa mới, lối sống mới và tư duy mới.

Clip: Mai Hoa nói về chủ đề "Khủng hoảng nhận diện bản thân"

Nói về cách học tiếng Anh của mình, Mai Hoa tiết lộ: “Ngôn ngữ cần được thấm dần từng ngày, phải kiên trì đi từng bước nhỏ, xác định trình độ và khả năng của mình để tự đặt ra phương pháp học tập hiệu quả”.

Đây cũng chính là một trong những yếu tố giúp Mai Hoa đạt kết quả Overall Band 8.0 với điểm cụ thể: kĩ năng nghe (Listening) 9.0; kĩ năng đọc (Reading) 9.0; kĩ năng viết (Writing) 6.5 và kĩ năng nói (speaking) 7.0.

Hai nữ sinh lớp 10 Hà Tĩnh chinh phục 8.0 IELTS trong lần thi đầu tiên

Nữ sinh Lê Ngọc Linh

Với đam mê tiếng Anh từ bé, là thủ khoa đầu vào lớp 10 Anh, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh năm học 2020 - 2021, Ngọc Linh sớm nuôi dưỡng ước mơ du học. Để hiện thực hóa khát vọng đó, Ngọc Linh đã không ngừng cố gắng, nỗ lực hết mình, luôn cầu tiến để hoàn thiện bản thân.

Trong kì thi IELTS, Linh đạt kết quả Overall Band 8.0 với kĩ năng nghe (Listening) 8.5; kĩ năng đọc (Reading) 9.0; kĩ năng viết (Writing) 7.5 và kĩ năng nói (speaking) 7.0.

Clip: Ngọc Linh nói về những mục tiêu trong tương lai

Linh chia sẻ: “Học tốt tiếng Anh là cơ hội giúp em vươn ra thế giới rộng lớn để tiếp cận nhiều môi trường mới”. Bên cạnh kiến thức được thu nhận bài bản từ trường lớp, Ngọc Linh còn học ngoại ngữ bằng cách xem phim, đọc sách, nghe nhạc để nâng cao trình độ tiếng Anh hằng ngày, làm chủ được ngoại ngữ.

Ngoài thời gian miệt mài với sách vở trên lớp, Ngọc Linh và Mai Hoa còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa ở trường. Cả hai hiện là thành viên của tổ chức Grin Hà Tĩnh – với mục đích nâng cao nhận thức về các vấn đề môi trường, giúp thay đổi hành vi và thực hành lối sống xanh cho người dân Hà Tĩnh. Với hai nữ sinh, hoạt động ngoại khóa giúp các em cân bằng cuộc sống, có những trải nghiệm thú vị.

Kỳ vọng, với hành trang là khả năng tiếng Anh cùng kỹ năng tự học, Mai Hoa và Ngọc Linh sẽ tiếp tục chinh phục những đích đến mới và hiện thực hóa giấc mơ của bản thân.

Hai nữ sinh lớp 10 Hà Tĩnh chinh phục 8.0 IELTS trong lần thi đầu tiên

Quỳnh Thư

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast